ไม่พบผลการค้นหา
ธนาธร ปลุกคนไทยอย่าสิ้นหวังหากอยากเห็นประชาธิปไตย ลั่นนี่ไม่ใช่จุดจบ แต่เป็นจุดเริ่มต้น พร้อมเดินหน้าสู้เพื่อสิทธิเสรีภาพ 'เผด็จการ' ไม่สามารถต้านทานสายลมแห่งการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดไป

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า นี่ไม่ใช่จุดจบ แต่เป็นจุดเริ่มต้น เมื่อวาน ก่อนเลือกนายกรัฐมนตรี ผมยังมีความหวังเล็กๆ ว่าพรรคประชาธิปัตย์และภูมิใจไทยจะตัดสินใจบนหลักการของความถูกต้องเป็นธรรมและบนหลักการประชาธิปไตย แต่ก็เป็นที่แน่ชัดแล้วผลออกมาเป็นอย่างไร

ส่วนทางเรา ทั้ง 7 พรรคฝ่ายประชาธิปไตยได้สู้จนถึงที่สุด สู้จนถึงยกสุดท้าย และสู้จนถึงวินาทีสุดท้าย ในการต่อต้านการสืบทอดอำนาจของ คสช. พวกเราได้ทำตามที่เราหาเสียงไว้ พวกเราไม่ได้ยอมแพ้ระหว่างทาง แม้การเลือกตั้งครั้งนี้เราไม่สามารถต่อต้านการสืบทอดอำนาจของ คสช. ได้ แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ก็เป็นเพียงสมรภูมิหนึ่งในการเดินทางอันยาวไกลในการต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยในประเทศไทย

"วันนี้เราไม่ได้พ่ายแพ้ เพียงแต่ชัยชนะของเราถูกปล้นไป เพราะกติกาที่ไม่เป็นธรรม พวกเราเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่าท้ายที่สุดชัยชนะจะเป็นของประชาชน เผด็จการไม่สามารถต้านทานสายลมแห่งการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดไป ประชาชนจะยังร่ำร้องถึงเสรีภาพ ประชาชนจะยังร่ำร้องหาความเป็นธรรม"

ธนาธร ระบุอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตลอดเวลาที่ผ่านมา โดยเฉพาะเมื่อวานนี้ ทำให้ประชาชนเป็นสักขีพยานแล้วว่าพวกเขาจะต้องใช้ต้นทุนสูงและต้องทำตัวทุเรศทุรังขนาดไหนในการสืบทอดอำนาจ และในทางกลับกัน ครั้งนี้พวกเราได้ต่อสู้อย่างจริงจังแค่ไหนเพื่อประชาธิปไตยและความเป็นธรรม ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจในการเลือกตั้งครั้งต่อไปเอง และขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรผู้รักประชาธิปไตยทั้ง 7 พรรค รวม 244 คน ที่เสนอชื่อธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคนในทุกพื้นที่ ที่คอยส่งแรงสนับสนุนและพลังใจดีๆ ให้เรามุ่งหน้าทำงานต่อไป

อย่างไรก็ดีสำหรับผู้ที่รักความเป็นธรรมและอยากเห็นประชาธิปไตยเกิดขึ้นในประเทศไทย โปรดอย่าสิ้นหวัง นี่ไม่ใช่เวลาของการสิ้นหวัง เพราะเราจะยังเดินหน้ามุ่งทำงานการเมืองสร้างสรรค์อย่างแข็งขันต่อไป ไม่เช่นนั้นลูกหลานของเราก็จะเติบโตมาในสังคมที่ไม่เป็นธรรม ไม่มีสิทธิเสรีภาพเช่นที่เป็นอยู่นี้ ดังนั้นจงอย่าส่งต่อสังคมเช่นนี้ให้ลูกหลานของเรา และสุดท้าย นี่ไม่ใช่จุดจบ แต่เป็นจุดเริ่มต้น เราจะสู้ไปด้วยกัน

อ่านเพิ่มเติม