ไม่พบผลการค้นหา
’ประยุทธ์' เปิดงานตรุษจีน จ.ราชบุรี ขอบคุณจีน ปล่อยกรุ๊ปทัวร์จีนเข้าไทยเป็นประเทศแรก ยกจีน-ซาอุฯเป็นมิตรประเทศ อวยพรภาษาจีนสุขสมหวัง ร่ำรวยตลอดไป ด้าน นายกฯ ปัดตอบปม ‘ประวิตร’ปาดหน้าลงพื้นที่ จ.นครสวรรค์ จ.ราชบุรี บอกให้สื่อไปดูเอาเอง

วันที่ 19 ม.ค. 2566 ที่ริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานเปิดงานเทศกาลตรุษจีน จ.ราชบุรี โดยนายกรัฐมนตรี สวมเสื้อถังจวง(เสื้อคอจีน) ลายมังกรทอง

เมื่อมาถึง นายกรัฐมนตรี ได้ทักทายประชาชน โดยมีชาวบ้านผูกผ้าขาวม้า สวมกอดให้กำลังใจ มีชาวบ้านมาถือป้ายรอต้อนรับเช่น ป้ายบอกรักลุงตู่อย่างไม่มีเหตุผล ขอให้ลุงตู่อยู่นานนาน

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวเปิดงานว่า มีหลายภาคส่วนเดินทางมาร่วม ทำให้เห็นถึงความรักความสามัคคีในการที่จะทำให้จังหวัดของเราประเทศของเรา มีความสุขในช่วงวันตรุษจีนซึ่งเป็นเทศกาลสำคัญของประเทศไทย วันนี้ต้องขอขอบคุณที่ได้รับเกียรติจากอุปทูตจากสาธารณรัฐประชาชนจีน​ เป็นผู้แทนที่นำกระต่าย​ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของตรุษจีนมามอบให้ผมในวันนี้ นำความปรารถนาดีมาจากประธานาธิบดีจีนและภรรยา มาถึงรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี รวมไปถึงประชาชนคนไทย เราก็ทราบดีอยู่แล้วว่า เราเป็นมิตรไมตรีกันมาอย่างยาวนานกว่า 48 ปีในการลงนามทางการทูตร่วมกัน แต่จริงๆแล้วก็มีความสัมพันธ์กว่าหลายร้อยปี

ประยุทธ์ ตรุษจีน ราชบุรี -E11FB98440AB.jpegประยุทธ์ ตรุษจีน ราชบุรี ฃCC18E383B61.jpegประยุทธ์ พีระพันธุ์  ตรุษจีน ราชบุรี -633B8F948199.jpegประยุทธ์ ตรุษจีน ราชบุรี B8206B491BF.jpegประยุทธ์ ปารีณา  ตรุษจีน ราชบุรี3C-6DD225623BD8.jpeg

นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า วันนี้ตนได้รับข่าวดี ทางรัฐบาลจีน ได้เปิดประเทศแล้ว โดยจะให้กรุ๊ปทัวร์ได้เดินทางมาสู่ประเทศไทย ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก​ ซึ่งเดิมปัจจุบันเราก็เปิดแล้ว ซึ่งวันนี้จะมีการเปิดเป็นกรุ๊ปทัวร์จึงขอบคุณที่จะให้ประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่จะให้กรุ๊ปทัวร์มาเยี่ยมเยือน ขอบคุณมากซึ่งสร้างเสียงปรบมือจากประชาชน

นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า วันนี้จริงๆแล้วตนมาตรวจเยี่ยมเรื่องการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ได้มาเยี่ยมเยียนวิถีชุมชนครูบัว เราวัดโขลงสุวรรณคีรี ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนการท่องเที่ยว ขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระดับฐานรากในพื้นที่ ได้เห็นถึงความก้าวหน้าและความผูกพัน ความรักในวัฒนธรรม ขอให้ทุกคนช่วยกันรักษาไว้สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่มีคุณค่าต่อไปมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะประเทศไทย ในการที่จะขับเคลื่อนเพราะเรามีความโดดเด่นในด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอยู่แล้ว นอกจากนี้ งานตรุษจีน คึกคักเสียงสนุกสนานรื่นเริงได้ยินเสียงกรองเสียงอะไรแบบนี้เป็นเสียงแห่งความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ตามเทศกาล 

นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า​ วันนี้ตนยินดีและเป็นเกียรติ พารัฐมนตรีมา 3-4 ท่านก่อนที่​ จะแนะนำรัฐมนตรีแต่ละท่าน และที่อยู่กับนายกก็มีอยู่ 2 คนคือเลขานายกฯ​ และ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็ช่วยกันทำงานนั่นแหละ เจอรัฐบาลในการทำงาน​ เศรษฐกิจเราทุกคนเข้าใจดีอยู่แล้วว่ามีความสำคัญระดับต้นต่อประเทศ ผมพยายามบริหารจัดการให้ดีที่สุดทั้งมหัพภาคจุลภาค ไปด้วยกัน นั่นคือหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องทำและขณะนี้ต้องทำให้ทั่วถึงสิ่งที่เราทำในวันนี้เท่าที่ทราบเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทยตั้งแต่ปี2562 เพิ่มขึ้นกว่า 50% และจะพยายามทำให้ถึง 80% ทำให้เห็นถึงการพัฒนาตามลำดับไม่ใช่เพื่อใครเพื่อนายกเพื่อรัฐบาลแต่เพื่อประชาชนคนไทยทุกคนรักบ้านรักเมืองของท่าน 

โดยในช่วงหนึ่ง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลายอย่างที่เป็นปัญหาของประชาชนตนพยายามขับเคลื่อนในทุกเรื่องเป็นระยะอย่างที่ทุกคนเห็น เพราะฉะนั้นเราต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เรามีปัญหากันมากก็แก้ไขปัญหาอะไรไม่ได้ทั้งสิ้น เราก็มีเพื่อนที่ดีมิตรที่ดี คือซาอุดิอารเบีย​ กับจีนก็เป็นเพื่อนเราเป็นมิตรเรามาอย่างยาวนานในทุกระดับ ก่อนที่จะยอมรับว่าตนพูดอ้อมไปอ้อม เพื่อให้ทุกคนเข้าใจ หากพูดทางวิชาการ​ ทางโหราศาสตร์ พูดแล้วก็จะไม่ได้อะไรขึ้นมา เพราะฉะนั้นเราต้องไม่ว่าตัวเองมากนัก ใครยังไม่ดียังไม่ได้ก็ต้องเข้าหาเขาถึงว่าจะทำอย่างไรทำให้ดีขึ้น วันนี้ ก่อนที่จะหยุดไปสักพักหนึ่งและกล่าวว่าตนหูอื้อ จากเสียงกลอง แต่ก็คึกคักดี

นายกรัฐมนตรี อวยพรเป็นภาษาจีนว่า “ซินเจิ้งหรูอี้ ซินเหนียนฟาไฉ” สุขสมหวัง ร่ำรวยตลอดไป

ประยุทธ์ LINE_ALBUM_230119_11.jpgประยุทธ์ ราชบุรี  7-7BDD21D54047.jpegประยุทธ์ ราชบุรี  0-F0BE800E858D.jpegประยุทธ์ ปารีณา ราชบุรี -2207-4C83-9048-EF63733C850D.jpegประยุทธ์ ราชบุรี -2BBF-44DD-92BE-9E82BEF5D481.jpegประยุทธ์ คณะรัฐมนตรี รัฐมนตรี อนุพงษ์ สุชาติ ธนกร ตรุษจีน ราชบุรี -3E24-45DD-B4E5-A24B1E5DA4A3.jpeg

รายงานข่าวแจ้งว่า บุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส. ราชบุรี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้เดินทางมาร่วมต้อนรับนายกรัฐมนตรีในวันนี้ เนื่องจากติดภารกิจ ขณะที่ วิวัฒน์ นิติกาญจนา สามีซึ่งเป็นนายก อบจ. ก็ติดภารกิจในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่างานตรุษจีนเป็นงานใหญ่ของจังหวัด แต่วิวัฒน์ ที่เป็นนายกฯอบจ.กลับไม่ได้มาร่วมงาน

ประยุทธ์ ราชบุรี 43-5246CEAEA546.jpegประยุทธ์ ราชบุรี ตรุษจีน 6-5E2FF1753F7E.jpegประยุทธ์ ตรุษจีน ราชบุรี 9396-B5E155DE07E6.jpeg

โชว์ผัดหมี่มงคลกระทะยักษ์

ภายหลังเปิดงานตรุษจีนราชบุรี ที่ตลาดเก่าโคยกี๊ พล.อ.​ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ ได้เดินทักทายประชาชน​ พร้อมถ่ายภาพเซลฟี่กับประชาชนอย่างเป็นกันเอง​ นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังเชิญอุปฑูตจีน​ ชิมชาอู่หลง​ พร้อมกับกล่าวเป็นภาษาจีนว่า​ เจียะแต๊ะๆ​ จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมชมการแสดงงิ้ว​ พร้อมกับถามเด็กว่าเคยดูหรือไม่ เป็นคนจีนหรือคนไทย​ 

นอกจากนี้​นายกรัฐมนตรี​ ​ยังโชว์ฝีมือผัดหมี่มงคล​ กระทะยักษ์​กว้าง 2.5 เมตร​ ร่วมกับคณะรัฐมนตรีที่ลงพื้นที่ รวมไปถึง ส.ส.ในพื้นที่​ เช่น​ กุลวดี​ นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ และ อัคเดช​ วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ โดย อัครเดช​ ประกบนายกรัฐมนตรีไม่ห่าง​ และนำกล่าวว่า ผัดหมี่​นายกฯ​ รวยๆเฮงๆ​

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ชมจุพลุ​ พร้อมเดินทักทายชาวบ้าน​ ขณะที่ชาวบ้านก็ตะโกนเชียร์ไม่หยุด อาทิ "ลุงตู่อยู่ต่อ" "ลุงตู่สู้ๆ​" รวมทั้งมอบขนม​และผลไม้ให้นายกรัฐมนตรี​

โดยในช่วงท้าย เจ้าหน้าที่ได้ให้เด็กๆที่มา กับผู้ปกครองเพื่อรอถ่ายรูปกับนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่ช่วงเย็นให้ได้ถ่ายรูปกับนายกฯทุกคนก่อนขึ้นรถ​ 

ปารีณา อัครเดช ราชบุรี ตรุษจีน -C952-4DF2-993F-B57850469F1C.jpegประยุทธ์ ราชบุรี 8F-876A7016254D.jpeg

นอกจากนี้ ปารีณา​ ไกรคุปต์​ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชา​รัฐ​ จ.ราชบุรี​ มารอ โดยนายกรัฐมนตรีทักว่าสาวราชบุรี ก่อนที่จะให้ ปารีณา หันมาถ่ายรูปร่วมกับนายกรัฐมนตรี จากนั้นรถได้เคลื่อนออกไปโดยนายกรัฐมนตรีได้ส่งสัญลักษณ์ I love you​ ห้องกลางเสียงชาวบ้าน ตะโกนว่ารักลุงตู่ และขอให้ลุงตู่กลับมาอีกครั้ง

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี​ ปฏิเสธการตอบคำถามถึงการลงพื้นที่ในแต่ละครั้งที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มักจะลงพื้นที่ก่อน ซึ่งถือเป็นการตัดหน้า​ โดยระบุว่า​ “ก็ดูเอาแล้วกัน” เมื่อถามยังว่าพอใจหรือไม่กับการลงพื้นที่ในวันนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้มาตรวจราชการนะ​ ก็พอใจแหละ

'อนุชา' จ่อสมัครเข้ารวมไทยสร้างชาติ

อนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการไปสมัครเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า เดี๋ยวก็คงต้องไปช่วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ส่วนเมื่อไหร่นั้นต้องรอดูจังหวะ พร้อมรับว่าเร็วๆนี้

เมื่อถามย้ำว่า เมื่อไหร่นั้น อนุชา ระบุต่อว่า ต้องรอดูจังหวะเวลาที่เหมาะสม และตนไม่จำเป็นต้องลาออกจากพรรคใด สามารถไปสมัครสมาชิกได้ทันที

เมื่อถามว่า จะเปิดตัวพร้อม ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่เพิ่งลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และมีข่าวจะไป รทสช.หรือไม่ อนุชา ปฏิเสธตอบคำถาม เพียงแค่ยิ้ม

เมื่อถามต่อว่า จะไปร่วมปราศรัยกับนายกฯ ที่ชุมพร วันที่ 28 ม.ค.นี้หรือไม่ อนุชา ระบุว่า ขอดูกำหนดการที่ชัดเจนก่อนว่าจะสามารถไปร่วมได้หรือไม่

'สุชาติ' ไม่เชื่อ 2 ป.ปาดหน้าแข่งกัน ยันยังรักกัน

ด้าน สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) อดีตแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวชี้แจงกรณีที่ 2ป. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กำลังถูกจับตาลงพื้นแข่งกัน ว่า ไม่ใช่ และการที่ พล.อ.ประยุทธ์ มาเปิดงานตรุษจีน จ.ราชบุรี ในวันเดียวกันนี้ ก็ได้รับหนังสือเชิญมาเป็นประธานเปิดงานล่วงหน้าหลายเดือนแล้ว โดยมองว่าเป็นความบังเอิญมากกว่า

ส่วนที่ พล.อ.ประวิตร จะลงพื้นที่ไป จ.นครสวรรค์ วันที่ 20 ม.ค. 2566 ซึ่งนายกฯ ก็จะไปวันที่ 30 ม.ค. 2566 รวมถึงเมื่อวันที่ 17 ม.ค. 2566 รองนายกฯ ก็เดินทางมาราชบุรีก่อน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นการปาดหน้าหรือไม่นั้น สุชาติ ระบุว่า คงไม่ อย่าไปคิดอย่างนั้น เพราะบางพื้นที่มีเหตุผลที่ต้องไปจริงๆ อาทิ งานประเพณีหากเขาเชิญก็ต้องไป

เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประวิตร กับพล.อ.ประยุทธ์ สายสัมพันธ์ยังเหมือนเดิมหรือไม่ สุชาติ เชื่อว่า ความสัมพันธ์ส่วนตัวของ พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีใครรู้เท่ากับทั้ง 2 คนหรอก พร้อมคำว่ามั่นใจ 2 คนรักกันแน่นอน