ไม่พบผลการค้นหา
เหตุ ฮ.ตก คร่าชีวิต 'โคบี ไบรอันต์' คนดังแห่งวงการบาสเก็ตบอลสหรัฐฯ โดยเขาเป็น 1 ใน 5 ผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และก่อนหน้านั้นไม่นาน โคบีได้ทวีตข้อความสุดท้าย ยินดีกับ 'เลอบรอน เจมส์' ที่ทำลายสถิติทำแต้มสูงสุดของเขาลงได้

เว็บไซต์ CNN รายงานว่า 'โคบี ไบรอันต์' อดีตผู้เล่นของทีมบาสเก็ตบอล ลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส ที่เป็นแชมป์ NBA ของสหรัฐอเมริกา รวม 5 สมัย เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ รุ่น S-76 Sikorsky ตกกระแทกพืื้นดิน หลังบินออกจากนครลอสแอนเจลิสได้ไม่นาน โดยเครื่องตกลงไม่ไกลจากเมืองคาลาบาซัส มลรัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ 

รายงานข่าวระบุด้วยว่า เฮลิคอปเตอร์ตกท่ามกลางสภาพอากาศที่เต็มไปด้วยหมอกปกคลุม และเครื่องตกกระแทกพื้นติดไฟลุกท่วม ผู้เห็นเหตุการณ์จึงไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือผู้อยู่ใน ฮ.ได้ โดยรายงานเบื้องต้นระบุว่า ผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องมี 4 ราย และนักบินอีก 1 ราย แต่ไม่มีผู้ใดรอดชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งภายหลังมีการยืนยันว่า ลูกสาวของโคบีก็เสียชีวิตพร้อมกัน

ขณะที่ The Guardian รายงานว่า โคบี ไบรอันต์ เป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอลที่เล่นให้กับทีมแอลเอ เลเกอร์ส มานานกว่า 20 ปี ทั้งยังได้รับการยกย่องว่าเป็นตำนานของวงการบาสฯ ในฐานะที่เป็นสมาชิกสำคัญของทีมในยุคที่คว้าแชมป์เอ็นบีเอได้ถึง 5 สมัย และเป็นหนึ่งในผู้เล่นทีมชาติสหรัฐฯ ที่คว้าเหรียญทองมาครองในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเมื่อปี 2008 และ 2012 รวมถึงเป็นผู้เล่นที่ทำแต้มได้สูงสุดตลอดกาลเป็นอันดับ 3 จนกระทั่งถูก 'เลอบรอน เจมส์' ทำลายสถิติไปก่อนที่เขาจะเสียชีวิตได้ไม่นาน

บัญชีทวิตเตอร์ @kobebryant ของโคบี ไบรอันต์ ได้ทวีตแสดงความยินดีกับ 'เลอบรอน เจมส์' นักกีฬารุ่นน้อง ช่วงสายวันที่ 26 ม.ค.ที่สามารถทำลายสถิติของเขาไปได้เมื่อทำแต้มเกิน 33,644 แต้ม และกลายเป็นข้อความสุดท้ายของโคบีก่อนที่เขาจะเสียชีวิต ทำให้แฟนบาสเก็ตบอลจำนวนมากเข้าไปไว้อาลัยท้ายข้อความดังกล่าวในทวิตเตอร์


ทั้งนี้ โคบี ไบรอันต์ เสียชีวิตขณะมีอายุได้ 41 ปี หลังจากประกาศอำลาวงการบาสเก็ตบอล NBA ไปเมื่อปี 2016

ขณะที่ปี 2018 เขาเป็นข่าวใหญ่อีกครั้ง เพราะคว้ารางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์แอนิเมชันขนาดสั้นยอดเยี่ยมมาครอง จากผลงานการกำกับแอนิเมชั่น Dear Basketball ซึ่งสร้างจากบทกวีเกี่ยวกับบาสเก็ตบอลที่เขาเขียนขึ้นก่อนจะอำลาวงการเอ็นบีเอได้ไม่นาน

ก่อนหน้านั้นในปี 2003 โคบี ไบรอันต์ ตกเป็นข่าวอื้อฉาว ถูกจับกุมในข้อหาข่มขืนผู้เยาว์ แต่เขาปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยยืนยันว่าเป็นความสัมพันธ์ที่เกิดจากความยินยอมพร้อมใจ และคู่กรณีไม่ขอให้ปากคำต่อศาล ทำให้คดีถูกถอนไป

อย่างไรก็ตาม โคบี ได้ออกมากล่าวขอโทษต่อคู่กรณี โดยระบุว่า เขาอาจจะมองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในมุมที่ต่างจากอีกฝ่าย และเขาเพิ่งตระหนักถึงเรื่องนี้ในภายหลัง