ไม่พบผลการค้นหา
'เสรีพิศุทธ์' ยืนยัน กมธ.ป.ป.ช. ตรวจสอบ 'สุชัชวีร์' ตามขั้นตอน ไม่มีการกลั่นแกล้งทางการเมือง

ที่ศาลฎีกา (สนามหลวง) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร หรือ กมธ.ป.ป.ช. ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน กรณี กมธ.ปปช.กำลังตรวจสอบ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ในข้อสงสัยร่ำรวยผิดปกติ ช่วงที่ดำรงตำแหน่งอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ว่า กมธ.ปปช.ดำเนินการตามขั้นตอน และทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายและไม่ใช่เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง

โดยการตรวจสอบดังกล่าว เนื่องจากมีผู้มายื่นเรื่องร้องเรียนก่อนหน้านี้ และการที่ให้ ธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นโฆษก กมธ.ปปช. เป็นผู้ดูแลเรื่องนี้ มีมาก่อนที่พรรคก้าวไกล จะส่งว่าที่ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม. ไม่ใช่การกลั่นแกล้งหรือให้มีความได้เปรียบทางการเมืองแต่อย่างใด

โดยวันนี้ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง (สนามหลวง) มีนัดแถลงปิดคดีชั้นอุทธรณ์ คดีหมายเลขดำ อม.อธ.1/2564 ระหว่างอัยการสูงสุด โจทก์ กับนายวัฒนา เมืองสุขกับพวกรวม 14 คน จำเลย ถูกกล่าวหาทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทร โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เดินทางมาให้กำลังใจวัฒนาด้วย