ไม่พบผลการค้นหา
"พล.อ.ประวิตร" แจงไม่เป็นความจริง โครงการหนี้นอกระบบ หลังถูกรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แฉ ทุกอย่างตำรวจสอบสวนหมดแล้ว "สุรเชษฐ์" ไม่เอี่ยวกับคดีนี้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า หนี้นอกระบบมีการสร้างภาพหลอกผู้ใหญ่ในรัฐบาล ที่มีการต่อรองการดำเนินคดีเพื่อให้ไปหาโฉนดที่ดินที่ไม่เกี่ยวข้องกับหนี้นอกระบบมาสร้างภาพว่ามีการกู้ยืมเงินและยึดโฉนดจำนวนมาก ว่า ตำรวจได้ทำการสอบสวนแล้ว และได้ไปคุยกับนายนิพิฏฐ์เรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้ทำการชี้แจงแล้ว โดยไม่เป็นไปอย่างที่พูด 

ส่วนที่มีการโยงเรื่องดังกล่าวไปถึง พลตำรวจโท สรุเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่เคยดูแลโครงการนี้ และกำลังมีกระแสข่าว ว่าจะกลับมานั่งตำแหน่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลเอกประวิตร ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกัน

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวถึงคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล โอนไปเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า แม้คสช.จะพ้นจากหน้าที่ ก็ยังคงคำสั่งเดิม ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง หรือ เพิ่มเติม ทุกอย่างยังคงดำเนินการไปตามนั้น 

ส่วนเรื่องการประชุมสุดยอดอาเซียน ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และจะมีการประชุมสุดยอดอาเซียน กับประเทศคู่เจรจาครั้งต่อใน ช่วงปลายปีนี้