ไม่พบผลการค้นหา
ปภ.แจ้งเตือนผู้ว่าฯ จังหวัดภาคใต้ชายฝั่งทะเลอันดามัน เฝ้าจับตาเหตุแผ่นดินไหว หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.1 แมกนิจูด 2 ครั้ง กลางทะเลอันดามัน แต่ไม่มีรายงานการเกิดคลื่นสึนามิ

ช่วงค่ำวันนี้ (23 มี.ค.) กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก) ได้ออกหนังสือแจ้งเตือนไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ ติดกับชายฝั่งทะเลอันดามัน เรื่องสถานการณ์และการเฝ้าระวังเหตุแผ่นดินไหวใจกลางทะเลอันดามัน หลังสำนักงานสำรวจธรณีวิทยาแห่งสหรัฐอเมริกา (USGS) ตรวจพบเหตุแผ่นดินไหวบริเวณหมู่เกาะอันดามันต่อเนื่องกัน 2 ครั้ง

แผ่นดินไหวครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.29 น. ขนาด 5.1 แมกนิจูด ระดับความลึกกว่า 10 กิโลเมตรจากพื้นดิน และเวลา 18.34 น. แผ่นดินไหวขนาด 5.1 ระดับความลึก 30 กิโลเมตรจากพื้นดิน ทาง กอปภ.ก. จึงได้กำชับให้ผู้ว่าราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวอย่างใกล้ชิด

จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวในครั้งนี้ อยู่ห่างจากชายฝั่งเกาะภูเก็ตไปประมาณ 610 กิโลเมตร ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เบื้องต้น แผ่นดินไหวครั้งนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย และไม่มีรายงานการเกิดคลื่นสึนามิแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม กอปภ.ก ได้เน้นย้ำให้ทางจังหวัดภาคใต้ชายฝั่งทะเลอันดามัน พร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น จึงได้สั่งการให้พื้นที่ จ.ระนอง, พังงา, ภูเก็ต, กระบี่ และสตูล เฝ้าติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหว บริเวณทะเลอันดามัน อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง