ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุคนร้ายบุกยิงถล่มจุดตรวจชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้านใน จ.ยะลา เบื้องต้นได้รับรายงานมีผู้เสียชีวิต 14 ราย บาดเจ็บ 5 คน

วานนี้ (5 พ.ย.62) เมื่อเวลา 23.20 น. พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ ทองสองสี ผกก.สภ.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุคนร้ายยังไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธสงครามยิงถล่มป้อมยามจุดตรวจชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ประจำหมู่บ้านทุ่งสะเดา และชุดคุ้มครองตำบลลำพยา หมู่ที่ 5 ต.ลำพยา อ.เมือง จ.ยะลา เบื้องต้นได้รับเเจ้งว่ามีผู้เสียชีวิต 14 ราย เเละบาดเจ็บ 5 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 2 คน

ขณะที่ พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และนายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ซึ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อวานนี้ (5 พ.ย.) ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บและให้กำลังใจญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 

vlcsnap-2019-11-06-07h03m58s104.png

ด้านเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่า ที่เกิดเหตุเป็นป้อมยาม ชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน ทุ่งสะเดา หมู่ที่ 5 ต.ลำพยา พบบริเวณกำแพงปูนที่ใช้เป็นบังเกอร์ มีร่องรอยของกระสุนปืนหลายสิบจุด หลังคาป้อมถูกกระสุนเป็นรูพรุน ภายในป้อมยามมี ผู้ถูกยิงเสียชีวิตและบาดเจ็บ ชุดกู้ภัยได้ช่วยนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา

จากการสอบสวนทราบว่า ชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้านและ อส. ได้มาเข้าเวรยามประจำป้อมยาม จำนวน 14 นาย ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้รถจักรยานยนต์และเดินเท้าเข้ามาประชิดที่ตั้งจุดตรวจ และใช้อาวุธสงครามยิงเข้าใส่จุดตรวจจนเจ้าหน้าที่ตั้งตัวไม่ทัน และใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้พร้อมกับได้ล่าถอยเข้าสวนยางหลังจุดตรวจ ทำให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนดังกล่าว 

vlcsnap-2019-11-06-07h04m32s180.png

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นคาดว่าเป็นการปฏิบัติการของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ ต.ลำพยาและตำบลใกล้เคียง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เพราะเกรงว่าคนร้ายอาจซุกระเบิดเพื่อทำร้ายเจ้าหน้าท่ีที่จะเข้าไปตรวจสอบ โดยจะต้องรอตรวจสอบอีกครั้งในเช้าวันนี้ (6 พ.ย.)