ไม่พบผลการค้นหา
อุโมงค์รถไฟใต้ดินลอดทะเลที่ยาวที่สุดในจีนก่อสร้างเสร็จแล้ว มีความยาว 5.4 กิโลเมตร ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรถไฟใต้ดินสาย 8 ในชิงเต่า

ซินหัว รายงานว่า การก่อสร้างอุโมงค์รถไฟใต้ดินลอดใต้ทะเลที่ยาวที่สุดของจีนในเมืองชิงเต่า เมืองชายฝั่งของมณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน เสร็จสมบูรณ์แล้วในวันจันทร์ (20 ม.ค.)

อุโมงค์ดังกล่าว มีความยาว 5.4 กิโลเมตร เชื่อมระหว่างสถานีต้าหยางและสถานีชิงเต่าเหนือ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการรถไฟใต้ดินสาย 8 ในชิงเต่า

หวังจือลี่ หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมจากกลุ่มการรถไฟจีน (China Railway Group) ซึ่งเป็นบริษัทผู้รับผิดชอบโครงการ กล่าวว่า อุโมงค์ฝั่งตะวันออกถูกขุดด้วยวิธีการควบคุมปริมาณดินที่ถูกขุด (Slurry shield) ขณะที่ฝั่งตะวันตกถูกขุดด้วยวิธีการทำเหมือง

1579562193306.jpg


หวัง เผยด้วยว่า การก่อสร้างครั้งนี้ได้นำมาตรการที่หลากหลายมาปรับใช้ ซึ่งรวมถึงการใช้ประโยชน์จากแขนกลเพื่อป้องกันการระเบิดของน้ำและดินโคลน

ทั้งนี้ ข้อมูลจากกลุ่มการรถไฟจีนและกลุ่มการรถไฟใต้ดินชิงเต่า (Qingdao Metro Group) ระบุว่าระยะทางของอุโมงค์ดังกล่าวมีระยะทาง 3.49 กิโลเมตร ซึ่งยาวกว่าอุโมงค์ข้ามทะเลของรถไฟใต้ดินชิงเต่าสาย 1 จึงกลายเป็นอุโมงค์รถไฟใต้ดินลอดใต้ทะเลที่ยาวที่สุดในประเทศ

รถไฟใต้ดินชิงเต่าสาย 8 ซึ่งจะวิ่งผ่าน 18 สถานีรวมระยะทาง 61.4 กิโลเมตร จะเชื่อมระหว่างท่าอากาศยานนานาชาติชิงเต่าเจียวตง และสถานีรถไฟเจียวโจวเหนือ สถานีหงเต่า และสถานีชิงเต่าเหนือ ซึ่งถือเป็นการเชื่อมพื้นที่ในเขตเมืองชิงเต่า เขตเศรษฐกิจหงเต่า และเมืองเจียวโจว