ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำม็อบราษฎรประกาศนัดชุมนุม 27 พ.ย. อุบสถานที่ก่อน แต่นัดชุมนุม 4 โมงเย็น 27 พ.ย. - 'ราษฎร' ยุติชุมนุมหน้าเอสซีบีแล้ว 'เพนกวิน' ปูดคืนนี้ ตร.จ่อจับแกนนำตัดกำลังม็อบ สั่งลาทิ้งท้ายถ้าถูกจับเข้าคุก ขอทุกคนเป็นแกนนำออกมา คาดสัปดาห์หน้าชี้ชะตา 'ประยุทธ์'

เวลา 21.00 น. วันที่ 25 พ.ย. 2563 ที่หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ (เอสซีบี) สำนักงานใหญ่ สาขารัชโยธิน ในการชุมนุมของคณะราษฎรดำเนินมาถึงช่วงท้าย โดย รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำคณะราษฎร 2563 ขึ้นปราศรัยต่อหน้าผู้ชุมนุมว่า ในวันศุกร์ที่ 27 พ.ย. 16.00 น. จะไปชุมนุมในสถานที่ที่แห่งหนึ่ง โดยจะแจ้งกับผู้ชุมนุมอีกครั้งผ่านเฟซบุ๊กเยาวชนปลดแอก แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย โดยจะยกระดับการชุมนุม เพื่อกดดันให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมลาออก โดยเรียกร้องแก้ไขรัฐธรรมนูญและปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ขอให้รวมตัวกัน และชุมนุมกันต่อไปเรื่อยๆ

ม็อบ 25 พ.ย. แยกรัชโยธินม็อบ 25 พ.ย. แยกรัชโยธิน

ขณะที่ เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำคณะราษฎร 2563 ย้ำว่า การต่อสู้ครั้งนี้ใกล้จุดเดือดเรื่อยๆ แม้จะหน่วยงานความมั่นคงเคยปรามาสว่าม็อบยิ่งจัดยิ่งแผ่ว ในสัปดาห์หน้าจะชี้ชะตาว่า พล.อ.ประยุทธ์จะอยู่หรือไป ในวันพรุ่งนี้ (26 พ.ย.) พักผ่อนเอาแรง ส่วนวันที่ 27 พ.ย.นี้ค่อยนัดชุมนุมกันใหม่อีกครั้ง จากนั้นวันที่ 28 พ.ย. จะมีการปราศรัยตามปริมณฑล ขณะที่ โตโต้ ปิยรัฐ จงเทพ หัวหน้าการ์ดคณะราษฎร ซึ่งถูกจับกุมคุมขังที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี ส่วนครูใหญ่ อรรถพล บัวพัฒน์ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที ก็ถูกจับกุมถูกส่งตัวไปที่ จ.อุดรธานี

เพนกวิน ระบุว่า ตนสืบทราบได้ว่าขณะที่กำลังชุมนุมก็มีความพยายามจะจับ ไผ่ ดาวดิน จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา ซึ่งจะบุกมาจับถึงกลางม็อบ ดีว่าจับไม่ได้ สมน้ำหน้า

"ผมทราบข่าวมาไม่ทราบว่าจริงหรือเท็จ ทางตำรวจมีนโยบายจะจับพวกเราที่อยู่บนเวทีภายในคืนนี้ จะจับผม จะจับปนัสยา เพื่อไม่ให้เดินไปต่อ เพื่อสกัดม็อบ นี่คือความตั้งใจของพวกเขา ส่วนตัวพวกเรายินดีความอยุติธรรมยิ่งทำยิ่งเสื่อม ทุกคนในที่นี้คือแกนนำ คือพลัง"

เพนกวิน ระบุว่า "ตัวชี้วัดคือชนะหรือแพ้ ชัยชนะอยู่ที่พี่น้อง เมื่อมีการนัดหมายแล้วจะออกมาหรือไม่ ผมไม่ทราบได้ ไม่มีใครทราบได้ว่าเวทีหน้า ผมจะมีโอกาสพูดคุยกับพี่น้องในเวทีวันศุกร์นี้ (27 พ.ย.) หรือไม่ สัญญากับผม รุ้ง ได้ไหมว่าจะออกมาให้มืดฟ้ามัวดิน ระหว่างผมเข้าคุกไป ผมดูแลได้เป็นอย่างดี ถ้าขวัญกำลังใจไม่ตกต่ำไป เมื่อทนายความบอกเพนกวินไม่เป็นห่วง ถ้าไม่ได้เจอกันในวันศุกร์ก็เจอกันตามสถานที่ที่ประกาศวันที่ 26 พ.ย.นี้"

จากนั้นเวลา 21.20 น. พริษฐ์ ได้ประกาศยุติชุมนุม และขอให้รอแจ้งสถานที่นัดหมายการชุมนุมผ่านสื่อโซเชียลมีเดียในเครือข่าย ก่อนนำกล่าว ศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง