ไม่พบผลการค้นหา
"ประยุทธ์" ย้ำ "ธนาธร" ระดมมวลชนชุมนุมแสดงพลังต้องถูกกฎหมาย ถามเหมาะสมหรือไม่ชุมนุมช่วงปีใหม่ ด้าน "ประวิตร" ไม่ห่วง อนค. ปลุกคนลงถนน ไม่ตอบต้องจับตามองเป็นพิเศษหรือไม่ ปัดคุย "พีระพันธุ์" นั่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง การนัดชุมนุมแสดงพลังระยะสั้น (แฟลชม็อบ) ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ วันพรุ่งนี้ (14 ธ.ค.) ที่สกายวอล์ก ปทุมวัน โดยใช้ชื่อ "เมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภา ไม่มีค่าได้เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง" ซึ่งกิจกรรมจะเริ่มในเวลา 17.00-18.00 น. ว่า เป็นเรื่องของฝ่ายความมั่นคงที่ต้องดูแล และจะสั่งจับตาเข้มข้นหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ทำไมตนจะต้องไปสั่งทุกเรื่อง หน้าที่ใครก็ให้คนนั้นทำไป 

ส่วนความกังวลจะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวลามไปต่อหรือไม่ นายกรัฐมนตรีถามกลับผู้สื่อข่าวว่า "คุณกลัวหรือเปล่า ถ้ากลัวก็ไปเตือนคน อย่าทำให้เกิดน้ำผึ้งหยดเดียว แล้วมันเหมาะสมหรือเปล่าในช่วงปีใหม่ ทุกคนจะมีความสุขกันมันควรไหม มันเป็นปัญหาส่วนตัวของใครหรือเปล่า แล้วมันเป็นปัญหาของคนอื่นด้วยหรือเปล่า" 

ส่วนการนัดชุมนุมพรุ่งนี้ (14 ธ.ค.) ที่พรรคอนาคตใหม่ยังไม่ขออนุญาตชุมนุม กฎหมายเขาว่าอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รู้จักคำว่ากฎหมายไหม ก็ให้ไปขอมา เมื่อถามว่าทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมายหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ถ้าถูกกฎหมายก็ต้องไปขอมา ปล่อยเป็นเรื่องของตำรวจที่จะพิจารณาว่าจะให้ชุมนุมหรือไม่

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ส่วนตัวไม่ทราบ จะมาถามได้อย่างไร ขอให้ไปถามเรื่องนี้กับ กกต. เอง ทั้งนี้ ยังไม่ห่วงว่าจะนำไปสู่การเคลื่อนไหวบนถนนหรือไม่ และไม่ตอบว่าจะต้องสั่งการจับตาพรรคอนาคตใหม่เป็นพิเศษหรือไม่

ส่วนกระแสข่าวที่ว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อมาดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะไม่ได้คุยกันในประเด็นดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :