ไม่พบผลการค้นหา
"เทวัญ" เข้มวัดพิจารณาอนุญาตถ่ายทำรายการผี-บิดเบือนประวัติศาสตร์ให้รอบคอบ สั่งตำรวจดูความปลอดภัย "ช่องส่องผี" เดินทางขอขมาย่าโม-ย่าบุญเหลือ 19 ก.ค.นี้

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่รายการช่องส่องผีนำโดย บ๊วย-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ และเรนนี่-สุระประภา คำขจร จะเดินทางไปทำพิธีขอขมาต่อดวงวิญญาณท้าวสุรนารีและคุณย่าบุญเหลือที่จังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 19 ก.ค. 2563 นี้ ว่า ได้มีการประสานว่าจะเดินทางไปในวันดังกล่าวจริงแต่ยังไม่แน่ใจว่าจะไปทำพิธีที่วัดศาลาลอยหรือที่บริเวณอนุสาวรีย์ย่าโม

ขณะเดียวกันก็ทราบจากข่าวว่ากลุ่มแม่บ้านในพื้นที่จะเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดี จึงต้องดูเหตุการณ์ในวันที่ 19 ก.ค. นี้อีกครั้ง ซึ่งเป็นเรื่องของทางจังหวัดและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตนได้กำชับไปยังตำรวจที่ดูแลทีมงานว่าให้ดูเรื่องความปลอดภัยเนื่องจากเป็นห่วงว่าชาวโคราชไม่พอใจต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นจำนวนมาก 

ส่วนกรณีที่มีการหารือกับทางพระผู้ใหญ่ถึงแนวทางการขออนุญาตถ่ายทำรายการในพื้นที่วัดว่าทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติทำเรื่องแจ้งไปยังสำนักพุทธทั่วประเทศเพื่อประสานไปยังทุกวัดที่มีรายการที่เข้าไปถ่ายทำในพื้นที่จะต้องเป็นการการที่ส่งเสริมประวัติศาสตร์ ท่องเที่ยวและพระพุทธศาสนาโดยให้ทางวัดพิจารณาได้ แต่ถ้ามีการบิดเบือนประวัติศาสตร์หรือรายการเกี่ยวกับผีให้เจ้าอาวาสวัดพิจารณาให้รอบคอบเนื่องจากสำนักพุทธไม่สามารถออกคำสั่งห้ามไม่ให้ถ่ายทำรายการภายในวัดได้ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการประสานและนัดหมายกับพระผู้ใหญ่ที่ต้องการหารือแนวทางดังกล่าวด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง