ไม่พบผลการค้นหา
เฟซบุ๊กประกาศบริจาคเงิน สร้างสถาบันจริยธรรมด้านปัญญาประดิษฐ์ ในเมืองมิวนิก เยอรมนี พร้อมให้เป็นพื้นที่วิจัยด้านต่างๆ

เฟชบุ๊กจะบริจาคเงินจำนวน 7.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับการสร้างสถาบันจริยธรรมด้านปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI เพื่อสร้างศูนย์วิจัยประเด็นที่เกี่ยวข้องกับปัญญาประดิษฐ์ เช่น ในเรื่องความโปร่งใสและความรับผิดชอบในการใช้ AI รักษาทางการแพทย์และสิทธิมนุษย์ในเรื่องของปฏิสัมพันธ์กับ AI

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของเฟชบุ๊ก กล่าวว่า เฟชบุ๊กจะให้เงินแก่หลักสูตรดังกล่าวเป็นระยะเวลา 5 ปีและสถาบันดังกล่าวจะตั้งอยู่ในมหาวิทยาลัยเทคนิคแห่งมิวนิก (TUM) ประเทศเยอรมันนี

ทั้งนี้สถาบันดังกล่าวจะเปิดในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ และจะเป็นพื้นที่สำหรับการวิจัยต่างๆที่เกี่ยวข้องกับ AI ในด้านต่างๆ ทั้งด้านการแพทย์และสุขภาพ ด้านธุรกิจ ภาคส่วนอุตสาหกรรม สื่อ การจัดทำนโยบาย รวมไปถึงเรื่องของพื้นที่ทางเศรษฐกิจออนไลน์ และสถาบันดังกล่าวจะส่งเสริมทำวิจัยและมีการเผยแพร่ผลงานผ่านการประชุมและสัมมนากับกลุ่มผู้ปฏิบัติงาน AI ในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

สถาบันจริยธรรมด้านปัญญาประดิษฐ์ที่เมืองมิวนิคนี้จะเป็นแห่งแรกที่เฟซบุ๊ก ร่วมลงทุนและพัฒนาในด้านจริยธรรมของปัญญาดิษฐ์ ซึ่งเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา เฟชบุ๊กประกาศจะขยายศูนย์วิจัยปัญญาประดิษฐ์ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เมื่อเร็วๆ นี้มหาวิทยาลัยเทคนิคแห่งมิวนิก ได้จัดตั้งวิทยาลัยหุ่นยนต์และเครื่องจักรกล และปัญญาประดิษฐ์ขึ้น และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018 ที่ผ่านได้ทำข้อตกลงเป็นพันธมิตรร่วมกับกูเกิ้ลด้วยเช่นกัน

ที่มา venturebeat / Bussinessinsider