ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี บอก รอฟังพรุ่งนี้ ตอบรับพรรคพลังประชารัฐนั่งบัญชีนายกฯ ไม่กังวลหากอนาคตถูกซักฟอก

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ให้สัมภาษณ์หลังเสร็จจากการรับประทานอาหารเที่ยงที่ตลาดนางเลิ้ง ถึงการตัดสินใจตอบรับคำเชิญเป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีพรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. ว่า จะตัดสินใจในวันพรุ่งนี้ช่วงเช้า ประมาณ 9.00 - 10.00 น. "เมื่อถามว่า เป็นข่าวดีใช่หรือไม่" นายกฯ กล่าวว่า "เป็นข่าวดีสำหรับประชาชน"

ส่วนจะเดินทางไปสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้วยตัวเองเลยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เฮ้ยทำไมต้องไปด้วยเล่า” เมื่อถามว่า จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เขาคงจะแจ้งให้สื่อมวลชนรับทราบ ถึงวิธีการที่เหมาะสม 

ทั้งนี้ นอกจากนโยบายพลังประชารัฐ มีปัจจัยอื่นประกอบการตัดสินใจด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องดูความร่วมมืออะไรต่างๆ ว่าทุกคนจะต้องร่วมกันทำใหม่ ทำในสิ่งที่ให้มันดีขึ้น หลายอย่างก็ต้องดูในเรื่องกระบวนการยุติธรรม ใครไม่มีความผิดอะไรต่างๆ มันก็ร่วมได้หมด เพราะเราก็เป็นมิตรกับทุกพรรค ไม่ให้ร้ายใคร 

เมื่อถูกถามว่า หากถึงจุดหนึ่งพรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี จะขัดข้องหรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว ถ้าเขาจะเสนอ 10 คน ก็ไม่ว่าอะไร แต่ไม่อยากให้มีการต่อรองกันไปกันมา เพราะน่าเบื่อ

ส่วนกังวลหรือไม่หากต้องร่วมงานกับพลังประชารัฐ ที่มีนักการเมืองร่วมด้วยจำนวนมาก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การเมืองมันก็เป็นการเมือง แต่อยู่ที่วิธีบริหารจัดการมากกว่า ถ้านายกรัฐมนตรีเป็นคนที่มีคุณธรรม ก็มีอำนาจหน้าที่ในการทำงาน ต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน และไม่กังวลกับเรื่องนี้

เมื่อถามว่าหากในอนาคตได้เป็นนายกรัฐมนตรีกังวลหรือไม่ว่า จะถูกซักฟอกในสภาผู้แทนราษฎร

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า จะซักฟอกตนเรื่องอะไร ยังไม่ได้ทำอะไรผิด แล้วจะซักฟอกเรื่องอะไร แต่หากมีการซักฟอก เขาอาจจะไม่เข้าใจ เขาเลยต้องซักฟอก ถ้าชี้แจงได้ก็จบ

อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินออกจากตลาดนางเลิ้งขึ้นรถยนต์กลับทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า “มากินก๋วยเตี๋ยวก็เป็นการเมืองอีก”