ไม่พบผลการค้นหา
รมช​.แรงงาน เผย​นายกรัฐมนตรี สั่งการยกระดับกระทรวงแรงงาน เป็นกระทรวงเศรษฐกิจ​ หลังวิกฤติ​โควิด-19 พร้อมตั้งศูนย์อำนวยการแรงงานแห่งชาติ​ แก้ปัญหาว่างงาน

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นฤมล ภิญโญสิณวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน เดินทางเข้ามาสักการะพระพรหมเจ้าที่ ศาลตาศาลยายและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ก่อนเริ่มปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ โดยถือฤกษ์เวลาประมาณ 07:30 น. 

นฤมล กล่าวว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้มอบนโยบายในที่ประชุม ครม.ที่ต้องการยกระดับกระทรวงแรงงานเป็นกระทรวงเศรษฐกิจ ซึ่งกรมพัฒนาฝีมือแรงงานจะมีบทบาทสำคัญในการสร้างบุคลากรที่เป็นทรัพยากรมนุษย์ที่สำคัญของประเทศ โดยมีการรายงานหลายระดับที่ต้องพัฒนาแตกต่างกันซึ่งจะตอบรับความต้องการของตลาดแรงงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งยังได้สั่งการให้มีการพัฒนารองรับไว้หากผ่านช่วงโควิด-19 แรงงานจะได้พร้อมที่จะทำงานในต่างประเทศได้ซึ่งในส่วนของประเทศไทยต้องมีการวางแผนพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้สอดคล้องกับแผนโครงสร้างเศรษฐกิจซึ่งจะมีรายงานเพิ่มเติมอีกครั้ง

ส่วนโครงการฟื้นฟูแรงงานยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณากลั่นกรองทั้งในและนอกระบบเพื่อให้มีทักษะเพิ่มขึ้น โดยจะมีการประชุมหารือภาพรวมเพื่อสรุปนโยบายแนวทางอีกครั้ง ซึ่งจะมีการตั้งศูนย์อำนวยการแรงงานแห่งชาติเพื่อเป็นศูนย์รวมในการหาตำแหน่งว่างงานด้วย