ไม่พบผลการค้นหา
'คุณหญิงสุดารัตน์' ควง ‘พานทองแท้’เปิดปราศรัยใหญ่ ปลุกเลือกพรรคเพื่อไทยให้ชนะ ส.ว. 250 คน เตรียมฟื้นเศรษฐกิจไทย ใน 2 ปี ดึงนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ 50 ล้านคน ตั้งกองทุนคนเปลี่ยนคน แก้ปัญหาคนตกงาน

เวลา 21.00 น. ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) การปราศรัยใหญ่ของพรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เปิดตัวพร้อมครอบครัวและนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า หมดเวลารถถังได้เวลาพรรคเพื่อไทยมากอบกู้เศรษฐกิจ ได้เวลาพลิกฟื้นเศรษฐกิจ เศรษฐกิจแย่ คนแก้ต้องพรรคเพื่อไทย เราขออาสาปรับโครงสร้างเศรษฐกิจไทย เร่งสร้างรายได้ พร้อมรับมือวิกฤติเศรษฐกิจโลกที่กำลังจะมาถึงด้วย 10 มาตรการ

1. ปรับโครงสร้างหนี้ พร้อมรับมือวิกฤติ ปรับโครงสร้างหนี้ให้กับประชาชนคนเล็กคนน้อย และธุรกิจขนาดกลางขนาดเล็ก เพื่อให้คนไทยลุกขึ้นยืนได้ ตั้งตัวได้ พร้อมรับมือวิกฤติ

2. เติมเงินทุน ด้วยธนาคารพัฒนารายได้ ขยายการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของประชาชนด้วยธนาคารพัฒนารายได้ทุกจังหวัด วันนี้ คนรวยกู้เงินพันล้านไม่ยาก แต่คนจนจะกู้หนึ่งแสนกลับไม่มีที่ไป พรรคเพื่อไทยจะทำให้ประชาชน และธุรกิจของคนตัวเล็กไม่ว่าจะเป็น SME โอท็อป หรือร้านแผงลอย สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุน เพื่อเข้าถึงโอกาสในการทำมาหากินได้อีกครั้ง

3. เพิ่มที่ขาย นำสินค้าไทยบุกตลาดโลก สินค้าไทยต้องมีที่ขาย คนไทยต้องมีที่ขาย เราจะนำสินค้าไทยไปบุกตลาดโลก ให้ทั้งโลกเป็นตลาดของสินค้าไทยให้สำเร็จ สร้างลูกค้าใหม่ ด้วยมืออาชีพด้านเศรษฐกิจและด้านการต่างประเทศ

4. กิโยตินกฎหมาย ขจัดอุปสรรคที่ขัดขวางการทำมาหากินของประชาชน ขจัดอุปสรรคที่ขวางกั้นโอกาสในการทำมาหากินของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นกฎหมาย กฎระเบียบ กระบวนการขอใบอนุญาตต่างๆ ที่มีความยุ่งยาก ซับซ้อน และล้าหลัง พรรคเพื่อไทยจะนำเทคโนโลยีมาอำนวยความสะดวก ลดขั้นตอนราชการ เพิ่มความโปร่งใส ให้ประชาชนเป็นเจ้าของธุรกิจได้โดยง่าย ลดต้นทุนแฝง ค้าขายคล่องตัว

5. ลดภาษีอย่างชาญฉลาด เพิ่มรายได้รัฐบาลโดยไม่ขูดรีดประชาชน วันนี้ รัฐบาลต้องหารายได้เป็น ไม่ใช่ขึ้นภาษีอย่างเดียว เราจะลดภาษีอย่างชาญฉลาดโดยไม่ทำให้รายได้ของประเทศหายไป เราจะขยายฐานภาษีโดยไม่เบียดเบียนคนตัวเล็กที่กำลังยากลำบาก เพื่อทำให้คนตัวเล็กแข็งแรงให้ได้

6. กองทุนปรับเปลี่ยนหน้าดิน ปรับโครงสร้างรายได้เกษตรกร พักชำระหนี้เพื่อให้เกษตรกรตั้งตัวได้ ประเทศไทยจะต้องเป็นศูนย์กลางการผลิตอาหารปลอดภัยป้อนคนทั้งโลก ต่อไปเกษตรกรไทยจะขายสินค้าอาหารปลอดภัยราคาสูง ด้วยเงินทุนจากกองทุนปรับเปลี่ยนหน้าดิน พอกันที กับชีวิตเกษตรกรที่ไม่เคยกำหนดราคาสินค้าได้เอง 

7. เพิ่มนักท่องเที่ยวให้ถึง 50 ล้านคนต่อปี

ฟื้นฟูความเชื่อมั่น เพิ่มความปลอดภัย ดึงนักท่องกำลังซื้อสูง สร้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่ สร้างประสบการณ์ใหม่ ยกระดับฟู้ดสตรีทเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ยกเลิกวีซ่าระหว่างไทย-จีน เพื่อสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวต่างชาติให้ถึง 3 ล้านล้านบาทต่อปี แล้วกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวสู่ทุกจังหวัด

8. ศูนย์สร้างเถ้าแก่ใหม่ กองทุนคนเปลี่ยนงาน

ศูนย์สร้างเถ้าแก่ใหม่ ให้คนรุ่นใหม่ และพนักงานบริษัท สามารถมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ลดงบกลาโหม 10% ยกเลิกเกณฑ์ทหาร เพื่อนำเงิน 2 หมื่นล้านบาท และเด็กรุ่นใหม่ของชาติมาสร้างธุรกิจ พร้อมตั้งกองทุนคนเปลี่ยนงาน พัฒนาทักษะใหม่ สร้างงาน สร้างธุรกิจให้พนักงานบริษัทที่ถูกเลิกจ้างจากความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี

9. สิทธิพิเศษทางภาษีสำหรับธุรกิจของคนไทย

จากปัจจุบันที่ให้สิทธิพิเศษทางภาษีเฉพาะเขตเศรษฐกิจพิเศษ EEC พรรคเพื่อไทยต้องการให้ธุรกิจของคนไทย ธุรกิจของคนตัวเล็กทั่วประเทศได้มีโอกาสได้รับสิทธิพิเศษทางภาษีเช่นเดียวกันด้วยบัตรทอง StartUp

10. สามสิบบาทยุคใหม่ สร้างสุขภาพดีถ้วนหน้า ยาดี รักษาดี ไม่ต้องรอคิว คนไทยต้องแข็งแรงก่อนแก่ ต้องได้ตรวจสุขภาพก่อนป่วย ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับคนไทยทุกคน ปรับหนี้ก่อนเจ๊ง ให้ชีวิตรอดก่อนตาย ทำเงินให้หาง่าย เพื่อคนตัวเล็กตัวน้อยร่ำรวยหมดเวลารถถัง ได้เวลามืออาชีพด้านเศรษฐกิจ 

sek-เพื่อไทยปราศรัยใหญ่ครั้งแรกลานคนเมือง15022019-3.jpgsek-เพื่อไทยปราศรัยใหญ่ครั้งแรกลานคนเมือง15022019-5.jpgsek-เพื่อไทยปราศรัยใหญ่ครั้งแรกลานคนเมือง15022019-7.jpg

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะคืนอากาศที่ดีให้คนกรุงเทพฯใน 3 ปีจะไม่มีฝุ่นพิษ พร้อมยืนยันใน 4 ปีจะเปลี่ยนรถเป็นรถไฟฟ้า แทนที่จะซื้อรถถังจากจีนจะเปลี่ยนเป็นรถเมล์ไฟฟ้าแทน

“เขายึดอำนาจประชาชนไป 4 ปี 9 เดือน ใช้งบฯ ไป 14.4 ล้านล้านบาท โปรดฟังอีกครั้งมากกว่าทุกรัฐบาลในอดีต แต่ทำไมไม่ทำให้เศรษฐกิจพี่น้องมีเงินในกระเป๋ากลับทำให้ประชาชนยากจนลง เขาบอกว่าคนจนจะหมดไปเมื่อ 2 ปีก่อน ตอนนี้คนจนกันหมดแล้ว พรรคเพื่อไทยจะทำให้รวยกระจายจนกระจุก บัตรคนจนไม่อยากแจก อยากแจกบัตรคนรวย หมดเวลารถถังแล้ว ได้เวลาพรรคเพื่อไทยฟื้นเศรษฐกิจ” คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ

คุณหญิงสุดารัตน์ ย้ำว่า พรรคเพื่อไทยเริ่มต้นที่ศูนย์ แต่เขาเริ่มต้นที่ส.ว. 250 เสียง วันที่ 24 มี.ค. เป็นวันออกจากความทุกข์ พรรคการเมืองมีมากมายพี่น้องไม่ต้องสับสนมีกี่พรรคก็แล้วแต่ แต่มีสองทางเบือก พวกหนึ่งจะเอานายกฯคนปัจจุบันอยู่ต่อ อีกพวกคือพรรคเพื่อไทยไม่ให้อยู่ต่อแล้ว อย่าเลือกเพราะรักหรือเกลียดใคร แต่กุญแจดอกเดียวออกจากความทุกข์คือ พรรคเพื่อไทย ถ้าเลือกน้อยก็อยู่กับลุงต่อไป ต้องเลือกเพื่อไทยให้ถล่มทลายท่วม ส.ว. 250 คน พรรคเพื่อไทยจะนำความสงบมาให้กับประเทศ ถ้าพรรคได้ชนะที่1 แต่คะแนนไม่ท้วมท้นก็จะแพ้ ส.ว. 250 คน ดังนั้นต้องเลือกพรรคเพื่อไทยให้ถล่มทลาย 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :