ไม่พบผลการค้นหา
ยักษ์ใหญ่ด้านไอทีหวังกระตุ้นยอดขายไอโฟนในจีนตก ด้วยการเปิดผ่อนโทรศัพท์ปลอดดอกเบี้ย 24 เดือน

หนังสือพิมพ์เดอะวอลล์สตรีทเจอร์นัล รายงานว่า ในความพยายามเพิ่มยอดขายและทำให้ไอโฟนสามารถจับต้องได้มากขึ้นสำหรับผู้บริโภคชาวจีน แอปเปิลจึงร่วมมือกับอาลีเพย์ ผู้ให้บริการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือของจีน มอบข้อเสนอผ่อนโทรศัพท์มือถือปลอดดอกเบี้ยเป็นเวลา 2 ปี โดยแอปเปิลได้ออกมาประกาศข้อเสนอนี้แล้วในสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับข้อเสนอนี้ ผู้บริโภคต้องซื้อสินค้าที่มีราคาขั้นต่ำ 4,000 หยวน หรือประมาณ 18,000 บาท แอปเปิลเชื่อว่าข้อเสนอนี้จะช่วยให้ผู้บริโภคมีกำลังซื้อโทรศัพท์รุ่นใหม่ของบริษัทมากขึ้น ซึ่งด้วยเงื่อนไขนี้ ‘ไอโฟนเท็นอาร์’ ซึ่งเป็นรุ่นประหยัดของไอโฟนรุ่นใหม่ก็จะได้ผลพลอยได้ไปด้วย เนื่องจากมีราคาขายอยู่ที่ 6,499 หยวน หรือประมาณ 30,000 บาท โดยข้อเสนอปลอดดอกเบี้ย 24 เดือนนี้ จะสิ้นสุดลงในวันที่ 25 มีนาคม ที่จะถึง

อัตราการเติบโตด้านยอดขายของไอโฟนในจีนเป็นประเด็นที่นักลงทุนต่างจับตามองอย่างใกล้ชิด หลัง 'ทิม คุก' ซีอีโอคนปัจจุบันของแอปเปิลออกมาประกาศความกดดันของเศรษฐกิจโลกที่ส่งผลกระทบต่อบริษัทและยอดขายไอโฟนในเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยในไตรมาส 1/2562 ตัวเลขรายได้แอปเปิลในจีนตกลงราว 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 156,000 ล้านบาท จากปีก่อนหน้า

การตัดสินใจร่วมมือกับอาลีเพย์ครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการกระตุ้นยอดขายที่ตกลงในช่วงที่ผ่านมาในตลาดผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดในโลก ยังเป็นการตอกย้ำความพ่ายแพ้ของ ‘แอปเปิล เพย์’ บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่แอปเปิลเป็นเจ้าของ ที่ไม่สามารถเจาะตลาดผู้ใช้ชาวจีนได้ ในขณะที่อาลีเพย์มีผู้ใช้งานในมือถึง 700 ล้านบัญชี

อ้างอิง; WSJ, CNBC

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: