ไม่พบผลการค้นหา
'ศิโรตม์' โพสต์เกรดเอบวกหลังฟัง 'นิคม' พลังปวงชนไทย ซักฟอก 'สุชาติ' ชี้เปิดข้อมูลใหม่ที่ไม่มีใครมี ด้านผู้ใช้เฟซบุ๊กรุมถล่ม 'สุชาติ' ปมอนุมัติเงินประกันสังคมให้บริษัทพวกพ้องนักปั่นหุ้น ซัดเป็นเงินพักน้ำแรงผู้ใช้แรงงาน กว่าจะได้เงินคืนมาคนจนตายหมดก่อน บี้หาคนรับผิดชอบ

เมื่อคืนวันที่ 19 ก.ค. 2565 ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ นักวิชาการและและผู้ดำเนินรายการ Overview ของสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี ได้โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัวระบุว่า อภิปรายไม่ไว้วางใจวันแรกให้ A+กับ ปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และส.ส.นิคม บุญวิเศษ จากพลังปวงชนไทย เพราะเปิดข้อมูลใหม่ที่ไม่มีใครมี

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2565 เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ในวันแรก นิคม บุญวิเศษ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังปวงชนไทย ได้อภิปราย สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ตอนหนึ่งว่า "สุชาติยอนุมัติเงินประกันสังคมไปให้ บริษัทพวกพ้องของท่านที่ชื่อ ‘สอภอ’ ซึ่งในแวดวงรู้กันดีว่า นายคนนี้ เป็นนักปั่นหุ้นและฟอกเงิน นาย สอภอ มีบริษัทลูกอีก 3-4 บริษัท จากนั้นได้ทำการปั่นหุ้น สร้างความร่ำรวยขึ้นมา ต่อมานายสอภอ นำเงินมาซื้อหุ้น บริษัทอรินสิริแลนด์ (ARIN) ที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ เมื่อดูผลประกอบการบริษัทนี้ตั้งแต่ปี 2562 2563 2564 จนถึงไตรมาส 1 ปี 2565 ผลประกอบการติดลบมาโดยตลอด แต่ที่น่าประหลาดใจ กระทั่งธ.ค. 2564 ราคาหุ้นเริ่มพุ่งขึ้น ทั้งที่ผลประกอบการขาดทุน ต่อมา 31 มี.ค. 2565 บริษัทก็ยังมีผลประกอบการขาดทุน แต่หุ้นพุ่งขึ้นมาถึง 138 เปอร์เซ็นต์ 

ขณะที่ สุชาติ ชี้แจงว่า ไม่เกี่ยวข้องไม่ได้ เพราะหนึ่งในกรรมการบริษัท มีภรรยานายสุชาติ ถือหุ้นอยู่ด้วย ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา ราคาหุ้นอยู่ที่ 6.70 บาท ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ผลประกอบการติดลบมาตลอด

นิคม กล่าวว่า ไม่เชื่อว่า บริษัทที่มีผลประกอบการขาดทุน ราคาหุ้นจะขึ้นขนาดนี้ เอาเงินรัฐ เงินประกันสังคม เงินลูกจ้าง ที่เก็บไว้ในยามจำเป็น หรือยามเขาตกงาน ที่ต้องอาศัยเงินประกันสังคมมาช่วยพวกเขา แต่ท่านเอาเงินเหล่านี้ไปให้พวกพ้องท่าน อย่างนี้ซื่อสัตย์สุจริตหรือไม่ เป็นการเอื้อต่อพวกพ้องหรือไม่  หนังสือจากกระทรวงพาณิชย์ เมื่อ 12 ก.ค. วิมลจิต อรินทมะพงษ์ เป็นภรรยานายสุชาติ และยังมีอำนาจเต็มในบริษัทอรินสิริ สุชาติ จะบอกว่าไม่เกี่ยวข้องไม่ได้"

ด้านสุชาติ ชี้แจงต่อที่ประชุมสภาฯ  ตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในกรณีข้อกล่าวหาปั่นหุ้นดังกล่าว อีกทั้ง หุ้น บริษัทอรินสิริแลนด์ (ARIN) โอนให้ผู้อื่นจัดการแล้วด้วยความโปร่งใส เรื่องที่ภรรยาตนเองเป็นกรรมการผู้จัดการ ก็เป็นก่อนที่ตนเป็นรัฐมนตรี ซึ่งการนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ ต้องการให้ทุกคน ที่เข้ามาเป็นนักการเมืองเป็นคนที่คลีน ทำธุรกิจเปิดเผย เสียภาษีถูกต้องก่อนเป็นรัฐมนตรี เสียภาษีถูกต้อง 

สุชาติ ยังระบุว่า ตนทำอะไรด้วยความโปร่งใสและซื่อสัตย์ ยอมรับว่าตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งได้มีการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จริง ค้าอสังหาริมทรัพย์จริง แต่ไม่ได้ค้าแป้ง ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย ทุกอย่างอยู่บนโต๊ะ เสียภาษีอย่างถูกกฎหมาย ตั้งแต่ตนเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรี หุ้นในส่วนนี้ยังอยู่เท่าเดิม ส่วนที่ให้ภรรยาเป็นกรรมการผู้จัดการ ก็อยากถามกลับว่า ถ้าเป็นท่าน ท่านอยากให้ภรรยาตกงานหรือไม่ 

ส่วนกองทุนประกันสังคมก็มีบอร์ดและทำทุกอย่างด้วยความโปร่งใส ดังนั้น เรื่องของหุ้นนั้น ตนปฏิบัติตามกฎหมายรัฐธรรมนูญทุกประการ เพราะส่วนตัวต้องการให้คนที่เป็นนักการเมืองนั้นมือสะอาด ดีกว่าคนที่รวยแล้วไม่รู้เสียภาษีหรือไม่ 

FA352540-39F4-402C-8060-3449FF9A3098.jpeg207BA3C7-7CD8-4251-A1C3-7BF8704835C8.jpeg


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก ศิโรตม์ โพสต์ข้อความดังกล่าวได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดเห็นโดยส่วนใหญ่ จะวิพากษ์วิจารณ์ว่า เช่น ทำแบบนี้เกินไป , จะตามต่อเรื่องเงินประกันสังคม เพราะเป็นเงินที่มาจากน้ำพักน้ำแรงของแรงงาน กว่าจะเก็บกว่าจะได้ “เลว บัดซบ เอาเงินคนแรงงานทั่วประเทศ” , "กว่าเงินจะได้ประกันสังคมคืนมาคนจนตายหมด"

ผู้ใช้เฟซบุ๊กบางรายยังระบุว่า "ถลุงเงินประกันสังคมหมดแน่ บริษัทขาดทุนแต่หุ้นสูง ประกันสังคมได้อะไรวะ ใคร เป็นคนลงทุน รับผิดชอบ" , "ก็นี่ไงครับก็ดูเอาไว้การอภิปรายไม่ไว้วางใจแต่ละครั้งถึงฝ่ายค้านเขาจะไม่ชนะฝ่ายรัฐบาล เพราะฝ่ายรัฐบาลเขามีทุนมีกล้วยแขกยกมือขึ้นผ่าน แต่อย่างน้อยฝ่ายค้านเขาก็ได้ชี้แจงให้ประชาชนได้รับรู้ว่าแต่ละคนแต่ละกระทรวงแต่รัฐมนตรีทำอะไรมั่งเกิดอะไรมั่งเอาอะไรไปทำอะไรมั่งก็อยากให้ประชาชนได้รับรู้ไว้นะครับว่ามันเป็นแบบนี้จริงๆ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง