ไม่พบผลการค้นหา
"ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ปฏิเสธไม่ลงสมัคร ผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร หลังสิ้นสภาพ ส.ส. ยังเชื่อในความบริสุทธิ์ ไม่หวั่น กกต. เตรียมร้องคดีอาญา

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณี คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เตรียม พิจารณาว่าจะดำเนินคดีอาญาตามมาตรา 151 และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 20 ปี ว่า ยังเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ ซึ่งหลังจากนี้จะเตรียมพูดถึงคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมระบุว่า การวิจารณ์ศาลรัฐธรรมนูญ เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ ไม่ผิดกฎหมายเพราะทำอย่างสุจริตไม่มีคำหยาบคาย

นายธนาธร ยังปฏิเสธการลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เนื่องจากยังมีงานอีกจำนวนมากที่จะต้องทำโดยเฉพาะการสร้างพรรคให้แข็งแกร่งขึ้น พร้อมทั้งเตรียมผู้สมัครในการลงเลือกตั้งท้องถิ่น รวมถึงการรณรงค์ผลักดันเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญและกฎหมายที่ส่งเข้าสภา ทั้ง พ.ร.บ.แรงงานและ พ.ร.บ.ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ซึ่งตนเองยังต้องเป็นตัวหลักในการชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนเพื่อให้สนับสนุนและผลักดันเป็นกฎหมาย 

ส่วนความเป็นไปได้ว่าจะเข้าไปเป็นกรรมาธิการวิสามัญในคณะกรรมาธิการศึกษาแนวทางแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญหรือไม่นั้น นายธนาธรระบุ ว่าคณะกรรมการชุดนี้จะเกิดขึ้นหรือไม่ยังไม่ทราบจึงขอรอดูก่อนที่มีการการพูดคุยกันภายในพรรค