ไม่พบผลการค้นหา
อังกฤษ และ สหรัฐฯ กำลังเจอประสบปัญหาประชาชนแห่กักตุนสินค้าจนผู้ค้าต้องออกแถลงการณ์เตือนถึงวิธีการซื้อสินค้าในยามวิกฤต ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

สมาคมผู้บริโภคค้าปลีกของอังกฤษ (BRC) กล่าวว่า กลุ่มผู้ค้าปลีกในอังกฤษทั้ง Tesco, Sainsbury’s , Asda, Morrisons, Aldi, Lidl, Coop, Waitrose, M&S, Iceland, Ocado และ Costcutter ต่างรวมตัวกันออกมาเตือนให้ผู้บริโภคคำนึงถึงวิธีการซื้อสินค้า หลังจากที่ประชาชนแห่กันไปซื้อสินค้าหลังจากที่พบว่าการระบาดของโควิด-19 เพิ่มขึ้นต่อเนื่องภายในสหราชอาณาจักร

แถลงการณ์จากกลุ่มซูเปอร์มาร์เก็ตระบุว่า ทางกลุ่มผู้ค้าปลีกเข้าใจถึงความกังวลของผู้บริโภคเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 และทางกลุ่มผู้ค้าปลีกกำลังทำทุกวิถีทางเพื่อให้ทุกคนได้ซื้ออาหารและสิ่งของที่จำเป็นที่ต้องการ

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซูเปอร์มาร์เก็ตหลายแห่งจัดจำหน่ายสินค้าหมดอย่างรวดเร็ว ชั้นวางสินค้ามีเพียงความว่างเปล่าหลังจากที่ผู้บริโภคแห่กันไปซื้อสินค้า

ในแถลงการณ์ยังระบุว่า ทางกลุ่มผู้ค้าปลีกกำลังทำงานใกล้ชิดกับทางรัฐบาลอังกฤษและทางผู้จัดส่งสินค้าเพื่อเติมสินค้าให้ได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค

ทั้งนี้ทางกลุ่มผู้ค้าปลีกยังระบุว่า ทางซูเปอร์มาเก็ตมีบริการสั่งสินค้าในช่องทางออนไลน์ ซึ่งพร้อมบริการอย่างเต็มประสิทธิภาพ และการสั่งออนไลน์ดังกล่าวช่วยใหญ่ผู้บริโภคสามารถได้รับสินค้าที่ต้องการได้

สำหรับสินค้าที่คนอังกฤษแห่ซื้อนั้น ได้แก่ กระดาษชำระ พาสต้า อาหารกระป๋อง และน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ซึ่งประชาชนหลายรายต่างวางแผนในการกักตัวเองเพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19

ทางด้านสหรัฐฯ หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศสถานะการณ์ฉุกเฉินในประเทศ ส่งผลให้ประชาชนทั่วสหรัฐฯแห่กันไปซื้อสินค้าในซูเปอร์มาร์เก็ตเช่นเดียวกัน ส่งผลให้ซูเปอร์มาร์เก็ตหลายแห่งในขณะนี้มีเพียงชั้นวางสินค้าที่ว่างเปล่าเช่นกัน

สำหรับสินค้าที่คนอเมริกันกวาดซื้อจากซูเปอร์มาร์เก็ตหรือร้านค้าอื่นๆ นั้น ได้แก่ สบู่ล้างมือ โลชั่น ถุงยางอนามัย วิตามิน ผ้าอนามัย รวมไปถึงยาแก้หวัดและยาแก้ไข้

ชาวอเมริกันรายหนึ่งในรัฐแคลิฟอร์เนียกล่าวว่า 'เขาเห็นประชาชนจำนวนมากแห่ไปซื้อสินค้า ดังนั้นเขาเลยต้องทำตามเช่นกัน'

ที่มา Reuters / NYtimes

ข่าวที่เกี่ยวข้อง