ไม่พบผลการค้นหา
ศ.ดร.นฤมล โฆษกประจำสำนักนายกฯ โพสต์รูปภาพของ พล.อ.ประยุทธ์ และภรรยา ระบุ การอ่านหนังสือเป็นกิจวัตรที่ทั้งคู่ทำเสมอ

26 ก.ย. 2562 ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมรูปภาพของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และภรรยา ระบุว่า “กิจวัตรที่ทำเสมอของท่านนายกฯ และ อ.น้องคือการอ่านหนังสือ เมื่อเดินผ่านร้านหนังสือในสนามบิน JFK ทั้งสองท่านจึงแวะหาหนังสือที่น่าสนใจอ่านค่ะ” 

โดยหนังสือที่พล.อ.ประยุทธ์อ่านนั้นชื่อThe Good Fight หรือการต่อสู้ที่ดีของเลียนดาเวย์เป็นเรื่องราวของการใช้ประโยชน์จากความขัดแย้งเพื่อให้ทีมและองค์กรกลับสู่ภาวะปกติ 

ส่วน รศ.นราพร จันทร์โอชา ภรรยา พล.อ.ประยุทธ์อ่านหนังสือเรื่อง “Emotional intelligence 2.0” หรือความฉลาดทางอารมณ์ ของ ทราวิส แบรดเบอร์รี่ หนังสือที่จะให้ความรู้ถึงขั้นตอนสำหรับการเพิ่ม EQ ผ่าน 4 ทักษะ EQ หลักที่จะช่วยให้ผู้อ่านสามารถบรรลุศักยภาพสูงสุด

ทั้งนี้ น.ส.ณัฏฐา มหัทนา แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้แชร์โพสต์ดังกล่าวพร้อมระบุว่า “โฆษกรัฐบาลโพสต์ภาพภรรยานายกฯ อ่านหนังสือ Emotional Intelligence หรือความฉลาดทางอารมณ์คนไทยมักคุ้นเคยกับคำว่า E.Q. มากกว่าแต่น้อยคนจะรู้ว่าหมายถึงอะไรในรายละเอียด 

การวัดค่าความฉลาดทางอารมณ์หรือEmotional Quotient ที่เรียกย่อๆว่าอีคิวนั้นจะดูปัจจัยหลักๆ4 อย่างความเข้าใจตนเองความเข้าใจผู้อื่นความสามารถในการควบคุมตนเองความสามารถในการสร้างและรักษาความสัมพันธ์กับผู้อื่น 

ส่วนต่อขยายจากนี้ก็คือคุณลักษณะที่ช่วยให้คนเราประสบความสำเร็จในด้านต่างๆอย่างมีความสุข#SaveThailand”