ไม่พบผลการค้นหา
นิชคุณ หรเวชกุล ศิลปินไทย ที่ไปเป็นไอดอลเกาหลี วง 2 PM ยืนยันความพิเศษในวันพรุ่งนี้ กับคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในบ้านเกิด เผยตื่นเต้นและภูมิใจ ถึงจะไม่ใช่คนที่เก่งที่สุดด้านดนตรี และเคยคิดว่าจะทำไม่ได้ แต่เมื่อตั้งใจก็สามารถประสบความสำเร็จได้

กว่า 11 ปี บนเส้นทางไอดอลเกาหลี นิชคุณ หรเวชกุล เด็กไทย คนแรกๆ ผู้เริ่มต้นปูเส้นทางศิลปิน ในวงการบันเทิงเกาหลีใต้ เป็นต้นแบบให้แก่เหล่าไอดอลเคป็อปชาวไทย เขาเพิ่งมีโอกาสออกผลงานอัลบั้มเดี่ยว เมื่อปลายปีที่แล้วด้วยผลงานมินิอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก ​ME  ในประเทศญี่ปุ่น​ ก่อนเปิดตัวที่ประเทศเกาหลีใต้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยยังแสดงความสามารถด้านการเขียนเนื้อร้อง รวมทั้งมีส่วนร่วมในการแต่งทุกเพลงด้วยตัวเอง​ โดยเฉพาะ​ ​Umbrella’ เพลงพิเศษที่มีถึง 5 เวอร์ชั่น ทั้งภาษาไทย จีน อังกฤษ เกาหลี และญี่ปุ่น​ ซึ่ง​ นิชคุณ​ แต่งขึ้นเพื่อเป็นของขวัญตอบแทนการสนับสนุนของแฟนคลับที่มีให้เขามาโดยตลอด

นิชคุณ

ซึ่ง นิชคุณ ได้ลัดฟ้ากลับมาบ้านเกิดอีกครั้ง เพื่อจัดคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก “นิชคุณ โซโล่ คอนเสิร์ต 'โฮม' อิน แบงคอก” (NICHKHUN SOLO CONCERT 'HOME' IN BANGKOK) และพร้อมเจอ ฮอตเทสชาวไทย (ชื่อเรียกกลุ่มแฟนคลับของวง 2PM)

นิชคุณ เปิดใจว่า เป็นคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกที่บ้านเกิด ตั้งใจทำให้ดีจริงๆ และโชว์ให้แฟนคลับฮอตเทสชาวไทย ที่มาดูได้เห็นว่า คุณก็ทำได้ เป็นโชว์ของตัวเอง และพิสูจน์ให้เห็นว่าคุณก็ทำได้ โดย HOME ที่เมืองไทย จะพิเศษที่คนดู เพราะฮอตเทสชาวไทย ไม่เหมือนฮอตเทสประเทศอื่นอยู่แล้ว ครั้งนี้จะพิเศษมากกว่าคอนเสิร์ตอื่นๆ แค่นี้ก่อนล่ะกัน ค่อยมาดูกันวันพรุ่งนี้ (27 ก.ค) 

นิชคุณ ยอมรับว่าการมาเป็นศิลปินเดี่ยว ทำให้เขาหนักใจ และกังวลมากๆ กับงานดนตรี เนื่องจาก ตอนอยู่ในวง 2PM เขาไม่ได้แสดงความสามารถในส่วนนี้ ให้แฟนๆ ได้เห็นสักเท่าไหร่

“หนักใจมาก ทุกเรื่องเลย ตามสไตล์แนวเพลงที่คุณทำ เป็นเพลงง่ายๆ สบายๆ ไม่ต้องเต้นหนัก แต่ถ้าคุณทำคอนเสิร์ตขึ้นมา แล้วร้องเพลงสบายๆ มันก็ดูแบบไม่ค่อยพยายาม มันชิลล์ไป งั้นผมเลยบอกว่า ผมขอเล่นดนตรีด้วยละกัน เล่นกับวงดนตรี นั่นแหละครับ เรื่องใหญ่เลย ผมพูดแบ��นั้นออกมา ทุกคนบอกว่าชอบในที่ประชุม ทุกคนชอบคอนเซ็ปต์ ผมต้องกลับไปซ้อม และคุมคุณภาพของคอนเสิร์ต ไม่ว่าจะเป็นเวที แสง ดนตรี พยายามเป็นสไตล์ผมให้มากที่สุด เลยหนักนิดหนึ่ง ในการซ้อม ด้วยความที่การแสดงเรา เต้นด้วยร่างกาย ร่างกายมันจำได้ แต่เล่นดนตรี บางทีมันมีสิ่งรบกวนเข้ามา บางทีมันก็หลุด แล้วก็เล่นผิดเล่นเพี้ยน ต้องคิดหลายอย่างมากในการแสดง มันก็จะหนักกว่านิดหนึ่ง ซึ่งเล่นทุกครั้งแสดงทุกครั้ง ก็ตื่นเต้นทุกครั้ง”

“ผมใน 2pm จะไม่ค่อยมีบทบาททางด้านดนตรีเท่าไหร่ มันไม่เคยแสดงว่าผมเป็นนักดนตรี พอว่าโซโล่เดี่ยวทุกอย่างผมต้องรับผิดชอบ เพื่อนๆแต่ละคนก็อึ้งกันว่าเก่ง เป็นรูปแบบที่ทุกคนไม่เคยเห็นมาก่อน”

อยากจะบอกว่าถึงผมจะเป็นไอดอล แต่คอนเสิร์ตครั้งนี้ จะไม่เหมือนคอนเสิร์ตไอดอลที่เคยชมกันมา ชื่อมันคือ HOME มันคือบ้าน มันคือความสบายในตัว ไม่ใช่แบบอยู่ดีๆ ผมก็โผล่ออกมาจากพื้นเวที ไม่มีครับ ไม่ได้ใช้ตังค์เยอะขนาดนั้น (หัวเราะ)

ผลงานอัลบั้มเดี่ยว เป็นผลงานที่นิชคุณ ภูมิใจ และมีส่วนร่วมในทุกขั้นตอน โดยเฉพาะการแต่งเพลง ที่เขามีโอกาสถ่ายทอดความเป็น นิชคุณ ออกมาให้แฟนๆ ได้เห็น

“เหนื่อยมาก อัลบั้ม ME ผมใช้เวลาแต่ง 7 เดือนได้ มันเป็นอัลบั้มแรกที่ผมทำขึ้นมา คือไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรเท่าไหร่ เปียโนผมพอเล่นได้ เล่นเล่นเปียโน ร้องไป แต่งไป แล้วก็ส่งไปให้ทีมงาน เขาก็ช่วยออกความคิด ผมอยากทำให้เป็นของของผม ไม่ใช่แบบแต่งมานิดเดียว แล้วให้เขาไปทำต่อ ผมไม่พอใจในตรงนั้น เลยคุมทุกขั้นตอน ทำทุกอย่าง ก็เลยหนักหน่อย”

นิชคุณ

ซิงเกิ้ลเพลง Umbrella เพลงพิเศษที่มีถึง 5 เวอร์ชั่น ทั้งภาษาไทย จีน อังกฤษ เกาหลี และญี่ปุ่น​ ซึ่ง​ นิชคุณ​ แต่งขึ้นเพื่อเป็นของขวัญตอบแทนการสนับสนุนของแฟนคลับที่มีให้เขามาโดยตลอด

“ตอนแรกผมแต่งเป็นภาษาอังกฤษอย่างเดียว แล้วให้เขาไปแปลให้เป็นภาษาจีน ญี่ปุ่น เกาหลี ภาษาเกาหลีผมช่วยคิดนิดหน่อย แต่ไทย กับ อังกฤษ ผมเป็นคนแต่งเนื้อร้องเอง ภาษาไทยก็ค่อนข้างยาก เพราะผมพยายามหาคำสวยๆ มาใส่เข้าไป ผมเขียนด้วยมือ ตอนนั้นอยู่เมืองไทย มาถ่ายละคร ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง แล้วนั่งอยู่ในห้องค่อยๆเขียน ก็คอยถามผู้จัดการที่เป็นคนไทยว่าคำนี้สะกดยังไง ผมไม่ได้เขียนนาน ก็มีสะกดผิดสะกดถูกบ้าง ในการร้องภาษาจีน ยากสุด ส่วนแต่งเนื้อร้องผมแต่งแค่ 2 ภาษา ภาษาไทยก็ไม่ง่าย”

เพลงที่ชอบที่สุดในอัลบั้ม คือ เพลง MARS เพลงนี้แต่งตอนอยู่เมืองไทย ขณะนั่งรถตู้ไปเที่ยวหัวหิน

“ผมชอบเมโลดี้ของมัน เพลงนี้ผมแต่งตอนอยู่เมืองไทยเหมือนกัน ตอนนั้นกำลังนั่งรถไปเที่ยวหัวหิน อยู่บนรถตู้ ก็ฮึมฮัมๆ เลยเอาโทรศัพท์ขึ้นมาอัด แล้วไปใส่เนื้อทีหลัง ก็ตอนแรกผมจะแต่งเพลง Mars ให้เป็นเพลงเร็วหน่อยแต่ฟังเพลงอื่นที่แต่งมาหมดแล้ว มันมีแต่เพลงช้า ไม่มีเพลงที่เปียโน เพลงบัลลาด ก็เลยเปลี่ยนให้เป็นเพลงเปียโนเลย ธรรมดาผมชอบเพลงที่ช้าอยู่แล้ว”

ส่วนสาเหตุที่เลือกเพลง Lucky Charm เป็นเพลงไตเติ้ล เพราะว่ามันฉีกแนว กว่าทุกคนในวง 2PM เขาเคยออกอัลบั้มเดี่ยวกันทุกคนแล้ว แล้วเพลงแต่ละคนมันจะมีบีทนิดหนึ่ง เร็วๆ เต้นๆหน่อย ผมฟังเพลงนี้ดูแตกต่างฉีกแนว จาก 2PM ดูเป็นตัวผมมากกว่า เลยเลือกเพลงนี้ ผมซื้อกีตาร์แล้วก็ซ้อม เพื่อจะเล่นเพลงนี้บนเวทีครับ

นิชคุณ

เป้าหมายในปีนี้ ของ นิชคุณ

ปีนี้มีการแสดงติดต่อเข้ามาเยอะ โดยที่ผมไม่ได้คาดหวังเอาไว้ ผมก็พยายามทำให้มันดี ตอนนี้กำลังถ่ายทำอยู่เรื่องหนึ่ง รับทุกอย่างไม่เรื่องมากครับ แล้วก็มีหนังอีกเรื่องหนึ่ง มีการแสดงด้วย มีเพลงด้วย ปลายปีครับ รอกันนิดหนึ่ง

ข้อความถึง ฮอตเทสชาวไทย

นี่เป็นอัลบั้มแรก กับคอนเสิร์ตครั้งแรก แฟนคลับผมรู้แหละ ว่าผมไม่ได้เป็นนักร้องนำในกลุ่ม ไม่ได้เป็นคนที่ร้องเก่ง เต้นเก่ง ไม่ได้เป็นคนเก่งในด้านดนตรี ผมคิดแบบนั้นมาตลอด จนกระทั่งอัลบั้มนี้ คอนเสิร์ตครั้งนี้ ทำไป ถึงผมไม่ใช่คนที่เก่งที่สุดในโลก ไม่ใช่คนที่เก่งที่สุดใน 2PM แต่เราก็ทำได้ แค่เราตั้งใจทำ อยากจะทำมัน สิ่งที่เราคิดว่าเราไม่เคยคิดว่าเราจะทำได้ เราก็ทำได้ขึ้นมา มันก็เลยเป็นความภูมิใจในตัวเอง แค่พยายามมากกว่านี้ ก็น่าจะทำได้ดีกว่านี้แหละ เป็นการบอกตัวเองว่า คุณทำได้ คุณทำได้ ขอโทษที่ใช้เวลากว่า 11 ปี กว่าจะมีอัลบั้มเดี่ยวแรก ขอโทษที่ทำให้รอนาน นี่เป็นก้าวแรกของผมในการเป็นศิลปิน เป็นนักดนตรี นักร้อง หลังจากนี้ผมจะโชว์ให้ทุกคนเห็นว่า ผมทำได้ดีกว่านี้ ไม่หยุดแค่นี้ จะก้าวต่อไปครับ

นิชคุณ

สำหรับ “นิชคุณ โซโล่ คอนเสิร์ต 'โฮม' อิน แบงคอก” (NICHKHUN SOLO CONCERT 'HOME' IN BANGKOK) จะมีขึ้นใน วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2562 เวลา 18:00น. ที่ แจ้งวัฒนะฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ