ไม่พบผลการค้นหา
'ศุภชัย' โต้ 'ภูมิธรรม' บอก 'ภูมิใจไทย' ดี๊ด๊าปลดล็อกเสรีกัญชา ก็เห็นยกมือหนุนเต็มสภา ย้ำไม่หนุนใช้สันทนาการ

วันที่ 15 มิ.ย. 2565 ที่รัฐสภา ศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ. กัญชากัญชง แห่งชาติ พ.ศ.... แถลงข่าวถึงกรณีกระแสข่าวมีผู้เสียชีวิตจากการใช้กัญชาว่าสภามีมติเห็นชอบปลดล็อกกัญชาให้สามารถใช้ได้ ซึ่งร่างที่พรรคภูมิใจไทยเสนอ เป็นการใช้ประโยชน์ทางการแพทย์และเศรษฐกิจ ไม่ได้สนับสนุนทางสันทนาการ โดยเมื่อวานการปรากฎข่าวออกมาว่า มีผู้เสียชีวิตหรือป่วยเพราะการเสพกัญชา 

ศุภชัย กล่าวอีกว่า พรรคภูมิใจไทยได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าไม่เป็นความจริง ดังนั้นจึงต้องออกมาบอกสังคมว่าภาครัฐและกระทรวงสาธารณสุขเตือนให้ประชาชนใช้กัญชาด้วยความระมัดระวัง ซึ่งหากติดตามเรื่องนี้จะพบว่ามีผู้ลงทะเบียนแอป ปลูกกัญ กว่า 37 ล้านคน และในแอปมีคำเตือนและคำแนะนำว่าใช้อย่างไร 

ศุภชัย ระบุว่า ตนในฐานะประธานกรรมธิการ ขอยืนยันว่าไม่ได้มีการปล่อยปะละเลย และจะเร่งออกกฎหมายควบคุมให้เร็วที่สุด ซึ่งทุกคนต้องยอมรับว่ากัญชามีสารทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิต ดังนั้นต้องระมัดระวังในการใช้ด้วยตนเอง เหมือนกับบุหรี่ เหล้า 

ศุภชัย กล่าวถึงกลุ่มแพทย์ที่ออกมาให้คำแนะนำว่า ตนรับฟังความคิดเห็นอย่างเต็มที่เพื่อก่อให้ประโยชน์สูงสุดในกฎหมายกัญชา แต่ขณะเดียวกันตนได้ตรวจสอบกับฝ่ายการเมืองของพรรค โดย ภูมิธรรม เวชยยชัย ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า พรรคภูมิใจไทย กระดี๊กระด๊าเรื่องร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง จนลืมเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง ตนมองว่าไม่เหมาะสมเนื่องจากตอนโหวตร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ ก็โหวตให้ผ่านทั้งสภา

“อย่ามาบอกภูมิใจไทยกระดี๊กระด๊า ท่านควรจะให้คำแนะนำกับภูมิใจไทยมากกว่าแสดงความคิดเห็น” ศุภชัย กล่าว