ไม่พบผลการค้นหา
'ความรักเพศเดียวกัน' ยังเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายอาญาในหลายประเทศ

วอล์ทดิสนีย์ถูกปฏิเสธการฉายภาพยนตร์เรื่องดังจาก PIXAR อย่าง 'Lightyear' ใน 14 ประเทศของตะวันออกกลางและเอเชีย ขณะที่ทางการจีนยังไม่ฟันธงว่าจะอนุญาตให้ฉายได้หรือไม่ แต่แนวโน้มของการห้ามฉายสูงมาก โดยจะกลายเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเพราะเป็นตลาดภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ผู้ผลิตภาพยนตร์เรื่อง Lightyear เผยกับสำนักข่าว Reuters ว่าทางการจีนขอให้มีการตัดฉากที่เป็นปัญหาออกซึ่งทางดิสนีย์ปฏิเสธที่จะทำตาม จึงมีความเข้าใจว่าน่าจะไม่สามารถเข้าฉายในจีนได้ในที่สุด

Lightyear เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันที่นอกจากจะเล่าเรื่องความสนุกของตัวละครหลัก 'บัซ ไลท์เยียร์' แล้ว ในครั้งนี้จะมีการถ่ายทอดเรื่องราวความรักของ 'คู่รักเพศเดียวกัน' และจะมีฉากจูบสั้นๆ อยู่ในภาพยนตร์ด้วย ซึ่งเหตุผลนี้เองทำให้ตะวันออกกลางสั่งแบนการเข้าฉายทันที

Lightyear เป็นภาพยนตร์ภาคต่อที่สร้างแยกออกมาจากแฟรนชายส์ Toy Story โดยนักแสดงดังระดับโลกอย่าง คริส อีวาน เป็นผู้พากษ์เสียง 'บัซ ไลท์เยียร์' และเพื่อนรักของบัซนี่เองที่เป็นผู้หญิงซึ่งจะแต่งงานกับผู้หญิงในเรื่อง นับเป็นฉากที่พาความสัมพันธ์ของทั้งคู่ให้ก้าวไปอีกขั้น

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ชี้ว่าความสัมพันธ์ของคู่รักดังกล่าวละเมิดมาตรฐานสื่อของ UAE โดย 'ความรักเพศเดียวกัน' ยังถือเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายอาญาในหลายประเทศของตะวันออกกลาง อย่างไรก็ตาม ผู้แทนของซาอุดีอาราเบีย อียิปต์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และเลบานอน ไม่ได้ให้คำอธิบายว่าทำไม่จึงสั่งแบน