ไม่พบผลการค้นหา
"ชวน หลีกภัย" วินิจฉัยไม่อนุญาตให้ "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" อภิปรายต่อ ยืนยันอภิปรายจบแล้วตั้งแต่เมื่อวาน อดีต ผบ.ตร.ขอใช้สิทธิตามกฎหมายต่อไป

การประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อรับฟังการแถลงนโยบายรัฐบาล ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต่อรัฐสภา ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2

ช่วงหนึ่ง นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ได้ขอให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อภิปรายต่อ แต่นายชวน ไม่อนุญาต โดยบอกว่า อภิปรายจบไปตั้งแต่เมื่อวานแล้ว (25 ก.ค.) แต่นายจุลพันธ์ พยายามถามเหตุผล ซึ่งนายชวน ยังคงยืนยันคำเดิม

จากนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ชี้แจงว่า เมื่อวานได้ตกลงกับนายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา ในฐานะประธานที่ประชุมไว้ ว่าจะอภิปราย 3 ประเด็น แต่อภิปรายได้เพียง 1 ประเด็นก็เกิดปัญหาขึ้น จึงสั่งพักการประชุม 10 นาที และเมื่อเปิดประชุมอีกครั้งไม่รู้ว่าประธานไปรับคำสั่งใครมา ให้ถอนคำพูด แต่ตนไม่ถอนจึงถูกเชิญออกจากที่ประชุม จึงอยากทราบว่าท่านใช้ข้อบังคับข้อใดที่ไม่อนุญาตให้ตนอภิปราย

นายชวน กล่าวต่อว่า ตนเห็นว่าเรื่องของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จบไปตั้งแต่เมื่อวานแล้วและตนขอวินิจฉัยว่า เรื่องจบไปแล้ว ซึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็กล่าวว่า "ถ้าอย่างนั้น ผมจะขอใช้สิทธิตามกฎหมายต่อไป"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง