ไม่พบผลการค้นหา
'ภูมิธรรม' เผยช่วงเวลาอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 153 ของ สว. น่าจะหลัง 20 มี.ค. เหตุนายกฯ ติดภารกิจต่างประเทศ-มองสัดส่วนเวลาอภิปรายไม่สำคัญเท่าเนื้อหาสาระ ขออย่าจินตนาการมีองครักษ์พิทักษ์ 'ทักษิณ'

วันที่ 30 ม.ค. ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังหารือร่วมกับนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ถึงกรณีเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 153 ของ สว. ยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีปัญหา ยินดีที่จะเปิดให้มีการอภิปราย และอยากจะรับฟังความเห็นของสว.ด้วย แต่ติดอยู่ที่ภารกิจของนายกรัฐมนตรีที่จะเดินทางไปในหลายประเทศเป็นเวลาหลายวัน ดังนั้นน่าจะว่างในช่วงหลังวันที่ 20 มีนาคมเป็นต้นไป  

ส่วนจะให้เวลาเท่าใดนั้นขึ้นอยู่กับวิปรัฐบาล และวิป สว.จะหารือกัน พร้อมมองว่าเวลาไม่สำคัญเท่าเนื้อหาสาระ หากสาระมีเยอะก็สามารถคุยได้ แต่ถ้าไม่มากก็ถือว่าเต็มที่แล้ว ทั้งนี้หากจะขอขยายวันก็จะต้องดูว่ามีสาระหรือไม่

ภูมิธรรม ระบุอีกว่า ยังไม่อยากให้คิดไปก่อนว่า สว. จะหยิบยกเรื่อง ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่รักษาตัวในโรงพยาบาลตำรวจ ชั้น 14 มาอภิปรายแล้วจะมีองครักษ์พิทักษ์ ทักษิณ เนื่องจากตนไม่ชอบให้จินตนาการ แต่อยากให้อยู่ในความเป็นจริง

พร้อมย้ำว่าที่ไม่สามารถให้เวลาอภิปรายในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ได้ เนื่องจาก นายกรัฐมนตรีติดภารกิจไปต่างประเทศ ในขณะเดียวกันมีแขกต่างประเทศมาเยือนไทย จึงมองว่าไปปลายมีนาคมก็ไม่น่าจะเสียหายจนเกินไป