ไม่พบผลการค้นหา
'ณวัฒน์' ยัน 'โก้โก้' ผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 ไม่ได้ทำอะไรผิด หลังแชร์ภาพเปรียบเทียบมิสแกรนด์ และมิสยูนิเวิร์ส 2018 จนเกิดเป็นประเด็นบูลลี่เรื่องรูปร่าง ชี้ 'ลูกเกด' ก้าวล่วงเวทีของตน หลังจากนี้พร้อมเปิดศึกชนเวทีมิสยูนิเวิร์ส ส่วนเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ขอให้ได้มงที่ 3 สมใจ

กรณีดราม่านางงามสองเวทีข้ามประเทศ หลัง 'โกโก้ - อารยะ ศุภฤกษ์' มิสแกรนด์นครพนม 2019 (อดีตผู้เข้าประกวดรายการเดอะเฟซไทยแลนด์ ทีมลูกเกด) ได้โพสต์รูปภาพในไอจีสตอรี่เป็นภาพเปรียบเทียบหุ่นของ 'แคทรีโอนา เกรย์' มิสยูนิเวิร์ส 2018 กับ 'คลาร่า โซซา' ผู้ชนะมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันนอล 2018 ซึ่งภาพนี้มีคำบรรยายเปรียบเทียบหุ่นของสองนางงาม คือ Fit และ Fat ซึ่งหลังจากเธอแชร์ภาพนี้ออกไป ก็ถูกวิพากย์วิจารณ์โดยแฟนนางงามในแง่ลบ

ไอจีโกโก้.jpg
  • ภาพเปรียบเทียบระหว่าง คลาร่า และ แคทรีโอนา

หลังจากนั้น 'ลูกเกด - เมทินี กิ่งโพยม' หัวหน้าทีม Expert เวที Miss Universe Thailand 2019 จึงต่อสายตรงหาอดีตลูกทีมเดอะเฟซ เพื่อตักเตือนการกระทำ และอยากให้ออกมาขอโทษที่โพสต์ภาพดังกล่าว ทำให้เกิดดราม่าขึ้นอีกครั้ง หลัง 'ณวัฒน์ อิสรไกรศีล' เจ้าของเวทีมิสแกรนด์ ไม่พอใจต่อคำพูดของลูกเกด เกิดเป็นศึกน้ำลายของสองค่ายนางงามยักษ์ใหญ่

โดย ณวัฒน์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงประเด็นนี้ เผยว่า สิ่งที่โกโก้ทำดูจากรูปการณ์แล้วมันไม่ถึงขนาดผิด ซึ่งน้องได้พิมพ์ว่าขอโทษค่ะ และลบรูปไปแล้ว ซึ่งตนคิดว่าส่วนนี้ก็น่าจะเพียงพอแล้ว พร้อมยกตัวอย่าง ยกตัวอย่างเหตุการณ์นี้คล้ายกับที่แฟนนางงามไทยเคยบูลลี่มิสเอิร์ธ 'คาเรน อิบาสโก' ชาวฟิลิปปินส์ ที่ไม่สวย ซึ่งเป็นคนละกรณีกับ โกโก้ แค่แชร์ไม่ได้แสดงความคิดเห็นใดๆ พร้อมยังระบุว่า 

"ถ้าถามผมว่าผิดไหม แต่เดี๋ยวคนก็จะมาด่าผมอีก แต่ผมไม่กลัวหรอกนะ มันไม่ผิดหรอกครับ แต่อาจจะไม่ถูกใจ อย่าลืมว่าเหมือนคุณกำลังอยู่บริษัทเครื่องดื่มยี่ห้อหนึ่ง แล้วคุณก็ต้องแข่งขันกับอีกยี่ห้อหนึ่ง แล้วคุณจะให้ไปรู้สึกอะไรกับอีกยี่ห้อหนึ่ง เราเป็นมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล แน่นอนอยู่แล้วไบเบิลของเราคือผู้เข้าประกวดทุกคนจะต้องมองไอดอลของตัวเอง อยากเป็นมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ แล้วก็อยากจะเป็นมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ฉะนั้นอะไรที่ดี อะไรที่เห็นว่ามันปัง เขาโพสต์หมดแหละครับ ไม่ว่าเขาจะโพสต์เดี่ยว หรือเขาจะโพสต์กับใครก็แล้วแต่"

โกโก้ อารยะ
  • โกโก้ - อารยะ ศุภฤกษ์ มิสแกรนด์นครพนม

ณวัฒน์ กล่าวต่อไปว่า ต้นทางของเรื่องนี้มาจากเพจมิสยูนิเวอร์แซลคลับลาติน ซึ่งเป็นคนทำรูปนี้ครั้งแรก จนเกิดเป็นไวรัล มีคนแชร์มากมาย สำหรับโกโก้ไม่ใช่คนแรกที่แชร์ ซึ่งคนที่แชร์ก่อนหน้านี้ก็ไม่มีใครต้องขอโทษ ส่วนตัวคิดว่าการโพสต์รูปแบบนี้แล้วต้องมานั่งขอโทษเป็นเรื่องไม่จำเป็น หากจะขอโทษก็ต้องขอโทษทุกคนที่แชร์

"จุดเริ่มต้นมันไม่ได้มาจากเรา แล้วเราก็ไม่ใช่คนแรกของประเทศไทย เห็นกันมาจนเบื่อประมาณครึ่งค่อนวัน แล้วมันถึงมาเกิด แล้วทำไมมันต้องมาเป็นเรื่องใหญ่ เป็นเพียงเพราะว่าเป็นมิสแกรนด์ใช่ไหม เราลองกลับกันสิ ถ้าแคทริโอน่าหุ่นเหมือนคลาร่า แล้วคลาร่าหุ่นเหมือนแคทริโอน่า เหตุการณ์นี้ก็จะไม่มีวันเกิดขึ้น จะไม่มีใครมาด่าโกโก้เลยว่าเอามาขึ้นคู่กันทำไม เพราะคลาร่าอย่างกะตุ่มแล้วแคทสวย หุ่นดี ฉะนั้นความผิดไม่ได้เกิดจากการกระทำ ความผิดเกิดจากการแบ่งอุดมคติ"

"คุณอยากจะปกป้องผู้ชนะมิสยูนิเวิร์ส ผมเข้าใจได้นะ คุณจะชอบมิสยูนิเวิร์สคุณก็ชอบไป แต่คุณจะมาบังคับให้เราถึงขนาดออกมาขอโทษ น้องก็ขอโทษไปแล้วตั้งไม่รู้กี่ครั้ง แล้วน้องก็ลบ นี่คือการแสดงการตอบโต้ที่ถูกต้องแล้ว มันไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องมาตามราวีเยอะแยะขนาดนี้"

แถลงการประกวด MUT
  • เมทินี กิ่งโพยม

ส่วนประเด็นที่ลูกเกด เมทินี ต่อสายตรงตักเตือนโกโก้ กรณีโพสต์รูปภาพดังกล่าว โดย ณวัฒน์เผยว่า รู้สึกโดนก้าวก่าย กับการที่มีใครมาติดต่อผู้ประกวดของตน ควรติดต่อผ่านตน หรือกองประกวด แต่เข้าใจหากรู้จักกันเป็นการส่วนตัว แต่ว่าสิ่งที่คุยกันไม่ใช่เรื่องของสองคน เป็นการก้าวล่วงเวที โดยเฉพาะคำพูดไม่กี่คำที่รู้สึกโดนก้าวล่วงในสิทธิ์ของตน เช่น พี่ณวัฒน์ไม่มีทางให้เธอชนะหรอก, พี่ณวัฒน์เขาไม่เอาเธอหรอก

"ปัญหาคือพูดแบบนี้แล้วรู้สึกว่ามันก้าวล่วงผม เพราะฉะนั้นอย่าก้าวล่วง ผมจะเลือกใคร ไม่เลือกใคร มันเป็นเวทีของผม และเป็นเรื่องของคณะกรรมการที่เหลือทั้งหมด เพราะฉะนั้นจงอย่าบอกว่า เวทีนี้เขาจะเอาเธอ หรือไม่เอาเธอ และจงอย่าพูดว่า เวทีนี้จะให้งานเธอได้ หรือไม่ค่อยมีงานให้เธอ ตรงนี้ไม่ได้นะครับ เพราะคนที่เขาอยู่ในวงการบันเทิงมานานๆ เขาไม่กระแทกกันแบบนี้ ซึ่งไม่ดี ไม่เหมาะสม จริงๆ แล้วไม่เหมาะสมตั้งแต่การติดต่อมาแล้ว ถ้าเป็นคนปกติก็อาจจะพอได้ แต่เมื่อคุณรู้แล้วว่า มันมีการทับซ้อนเรื่องของเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ซึ่งเขาทำงานอยู่ และมันก็มีคดีเรื่องของรูป เพราะฉะนั้นมันสุ่มเสี่ยงมากที่จะข้ามมาเป็นการรบกวน ตรงนี้จริงๆ ตั้งแต่เริ่มต้นก็ไม่ควร ไม่ควรจะโทรมา ควรจะโทรมาบอกเรา และปรึกษากันระหว่างผู้ใหญ่ นี่คือสิ่งที่ควรทำ"

โดยณวัฒน์ ไม่ได้ให้การยืนยันว่าได้ยินคำพูดนี้มาจากที่ใด พร้อมยืนยันคู่แข่งของเวทีมิสแกรนด์ อินเตอร์แนชันแนล คือ มิสยูนิเวิร์ส ไม่ใช่ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์

"เวทีผมบางทีก็ไม่ได้ดูคนที่รูปร่างดีหรือเพอร์เฟกต์ เพราะบางครั้งสมองเขาอาจจะดี อาจจะฉลาด อาจจะผิวดี การศึกษาดี มันดีหลายอย่าง เพราะฉะนั้นอย่าได้วิตกกังวลใดๆ ทั้งสิ้น สถานการณ์แบบนี้จะอยู่กับคุณตลอดไป เพราะฉะนั้นทำใจเถอะครับ จากนี้เป็นต้นไป ถ้าคุณเป็นมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ คุณต้องทำใจเป็นบริษัทลูกของมิสยูนิเวิร์ส เพราะเรากำลังชนกับมิสยูนิเวิร์ส เราไม่ได้ชนกับคุณ ฉะนั้นคุณต้องเข้าใจบริบทของเรานะ ผมทำธุรกิจมันต้องต่อสู้ แน่นอนครับ เราต้องต่อสู้กับมิสยูนิเวิร์สใหญ่ เราไม่ได้สนใจที่จะต่อสู้กับคุณ ดังนั้นเวลาเล่นก็ต้องดูด้วย ถ้ารูปคลาร่ากับรูปฟ้าใส ผมว่าไม่เหมาะสมเลย แต่คลาร่า กับ แคทรีโอน่า เป็นระดับสากลด้วยกันทั้งคู่ คุณต้องลืมมิสแกรนด์ไทยแลนด์ไปเลย คุณต้องนึกถึงมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล มันคนละระดับกับมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ของเราคู่ชกคือตรงนั้น ไม่ใช่ตรงนี้"

แคทรีโอนา.jpg
  • แคทรีโอนา เกรย์ มิสยูนิเวิร์ส 2018

"เพราะฉะนั้นทำใจเถอะครับ เรื่องแบบนี้มันจะมาอีกแน่นอน และการไปเวเนซุเอลานี้คุณหายใจไม่ทั่วท้องแน่นอน เตรียมใจไว้เถอะครับ ผมชักธงรบเต็มที่ เพราะผมต้องการชนกับมิสยูนิเวิร์สอยู่แล้วล้านเปอร์เซ็นต์ครับ เพราะธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่เราตั้งใจมาเพื่อให้คนได้เห็นถึงวิวัฒนาการของคนรุ่นใหม่ เราไม่ได้ตั้งใจชนกับมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์นะครับ ทำใจลุ่มๆ ใจเย็นๆ เพราะฉะนั้นรูปที่ปรากฏก็ไม่ใช่มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ผมถามนิดหนึ่งรูปที่ปรากฏไม่ใช่รูปมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์แล้วโวยวายทำไม"