ไม่พบผลการค้นหา
พนักงานเรือสำราญระบุ สภาพแวดล้อมในการทำงานทำให้ใกล้ชิดกับเพื่อนร่วมงานมากกว่างานอื่น ทำให้มีเซ็กส์บนเรือบ่อย ใกล้เคียงกับเวลาอยู่ในหอนักศึกษา แต่ความสัมพันธ์บนเรือไม่ค่อยยั่งยืน และอาจเกิดการคุกคามทางเพศได้

พนักงานและอดีตพนักงานบนเรือสำราญเปิดเผยกับสำนักข่าว Business Insider ว่า งานบนเรือสำราญทำให้พวกเขาต้องอยู่ร่วมกับเพื่อนร่วมงานเป็นเวลานาน และความสัมพันธ์ใกล้ชิดก็ทำให้พวกเขามีเซ็กส์กันมากกว่าปกติ จนเทียบเท่าหรือมากกว่าช่วงที่ยังเป็นนักศึกษาด้วยซ้ำ โดยหลายครั้งก็มีสาเหตุมาจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณมากเหมือนกัน

การมีเซ็กส์ของพนักงานบนเรือสำราญถือเป็นเรื่องธรรมดามากจนไบรอัน เดวิด บรันส์ อดีตบริกรและผู้เปิดประมูลงานศิลปะของเรือสำราญคาร์นิวัลครูซไลน์กล่าวว่า เพื่อนร่วมงานของเขาประหลาดใจมากที่เขาไม่ได้มีเซ็กส์กับใครเลยในคืนแรกที่เขาลงเรือไปทำงาน

อย่างไรก็ตาม บางครั้ง วัฒนธรรมการมีเซ็กส์อย่างง่ายดายของพนักงานบนเรือสำราญก็นำไปสู่พฤติกรรมการใช้ความรุนแรงหรือพฤติกรรมไม่เหมาะสมอื่นๆ อดีตพนักงานเรือสำราญรอยัลแคริบเบียนครูซเล่าว่า หนึ่งในผู้จัดการของเธอมัก��ะพูดถึงรสนิยมทางเพศของเธอ และวิจารณ์ที่ไม่ยอมเปลี่ยนทรงผม

พนักงานอีกคนของเรือสำราญคาร์นิวัลครูซไลน์กล่าวว่า เธอเคยคบกับผู้ชายคนหนึ่งที่กำลังจะหมดสัญญาจ้าง แล้วเพื่อนร่วมงานผู้ชายก็จะย้ำว่าแฟนของเธอจะไม่ทำงานบนเรือสำราญลำเดียวกันอีกต่อไปแล้ว และเมื่อแฟนของเธอไม่ทำงานกับคาร์นิวัลแล้ว เพื่อนร่วมงานผู้ชายก็เข้ามาไปคุกคามเธอโดยอ้างว่าต้องการจะปลอบใจเธอ

ความสัมพันธ์เริ่มเร็ว จบเร็ว

พนักงานส่วนใหญ่กล่าวว่า ความสัมพันธ์ของพนักงานบนเรือสำราญมักจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและจบลงเร็วกว่าความสัมพันธ์บนบกมาก การจะสานสัมพันธ์ระยะยาวจึงเป็นเรื่องยากกว่า

เทย์เลอร์ โซโคล อดีตผู้อำนวยการเรือสำราญฮอลแลนด์อเมริกากล่าวว่า หนึ่งเดือนบนเรือนอาจเทียบเท่ากับเวลา 2 ปีบนบก เพราะคุณต้องใช้เวลาร่วมกับคนเหล่านี้มากกว่าบนบก แต่ความใกล้ชิดกันมากเช่นนี้ก็ทำให้พนักงานมีพื้นที่ส่วนตัวห่างจากแฟนน้อยจนเกินไป

แชด สโตน อดีตผู้จัดการด้านงานสร้างของเรือสำราญซีบอร์นครูซไลน์ระบุว่า วัฒนธรรมการคบเพื่อนร่วมงานบนเรือสำราญเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เขาเลิกทำงานบนเรือสำราญ เพราะเขาเคยหมั้นกับเพื่อนร่วมงาน แล้วถอนหมั้นในเดือนถัดมา เพราะพบว่าคู่หมั้นนอกใจเขา

คบยืดก็สร้างครอบครัวลำบาก

วิถีชีวิตของพนักงานบนเรือสำราญถือเป็นเรื่องท้าทายสำหรับการสร้างครอบครัวและเลี้ยงลูก เพราะพนักงานจะต้องลงเรือเป็นเวลาหลายเดือน นีนา บีเดอร์ อดีตพนักงานบนเรือสำราญคาร์นิวัลเปิดเผยว่า เธอตัดสินใจเลิกทำงานบนเรือ เพราะเธอต้องการสร้างครอบครัว และเกรงว่างานบนเรือสำราญจะทำให้เธอไม่มีเวลาอยู่กับลูกๆ

พนักงานของรอยัลแคริบเบียนที่ทำงานบนเรือสำราญมากว่า 20 ปีกล่าวว่า เขากำลังจะตัดสินใจเลิกทำงานนี้ เพราะวิถีชีวิตบนเรือสำราญไม่เอื้อต่อการมีความสัมพันธ์ระยะยาว โดยเขาพบว่า เพื่อนทั่วโลกที่ทำงานบนเรือสำราญและมีความสัมพันธ์ระยะยาวกับคู่รัก มักไม่มีความสุขกับสภาพเช่นนี้

ที่มา : Business Insider