ไม่พบผลการค้นหา
"ชัชชาติ" มั่นใจ พัฒนาพิษณุโลก เป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ได้ เชื่อเพื่อไทยคว้าได้ ทั้ง 3 เขต ที่ส่งผู้สมัคร

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ถูกเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก สำรวจพื้นที่ นายอำเภอเมือง พิษณุโลก มองแนวทางพัฒนาพิษณุโลกให้เป็นศูนย์กลางในทุกมิติ โดยมีนายนพพล เหลืองทองนารา ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 2 พิษณุโลก ลงพื้นที่ร่วมพบปะพี่น้องประชาชนสอบถามปัญหาของชาวบ้านหัวรอ ชาวจอมทอง ชาวบ้านกร่าง 

ขณะที่ประชาชนในพื้นที่สะท้อนปัญหาว่า ปัจจุบันมีชีวิตความเป็นอยู่ยากลำบาก เนื่องจากเศรษฐกิจย่ำแย่ ราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ชาวบ้านเล่าให้ฟังว่าในสมัยรัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีกว่านี้ ราคาข้าวดี เศรษฐกิจดี ซึ่งนายชัชชาติ ได้รับฟังปัญหาพร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดราคาข้าวเปลือกตกต่ำ แต่ราคาข้าวสารกลับไม่ลดลง ส่วนต่างดังกล่าวหายไปไหน

นายชัชชาติ ระบุด้วยว่า จังหวัดพิษณุโลก มีความพร้อมที่จะพัฒนาเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ พัฒนาให้เป็นเมืองสำคัญ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่มุ่ง ให้ไทยเชื่อมไทยไทยเชื่อมโลก มีศักยภาพที่พร้อมจะพัฒนาให้เป็นศูนย์กลางของโลจิสติกส์อย่างสมบูรณ์ หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลการพัฒนารถไฟความเร็วสูงจะต้องดำเนินการต่อ เพราะจะเป็นกลไกสำคัญช่วยให้การเดินทางมีความรวดเร็วยิ่งขึ้น เป็นศูนย์กลางในทุกเรื่องมีความเข้มแข็งไม่น้อยกว่าจังหวัดเชียงใหม่ 

พร้อมกันนี้นายชัชชาติยืนยันว่า จะผลักดันรถไฟความเร็วสูงควบคู่ กับการพัฒนาสนามบินให้เข้มแข็ง เพื่อจะเป็นกลไกส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วยให้เกิดการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด

สำหรับพรรคเพื่อไทยจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 3 จาก 5 เขตประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 3 นายนพพล เหลืองทองนารา เขต 4 นายนิยมช่างพินิจ และเขตเลือกตั้งที่ 5 นายนคร มาฉิม ซึ่งมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะ คว้าเก้าอี้ได้ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ที่ส่งผู้สมัคร