ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อชาติ' ลุยสยามสแควร์ ฟังเสียงคนรุ่นใหม่ปั้นนโยบายการศึกษา มุ่งพัฒนาแก้เหลื่อมล้ำ เล็งเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ 4 จังหวัด

วันที่ 18 เม.ย. พรรคเพื่อชาติ นำโดย ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช พร้อมด้วย กรรมการบริหารพรรค ลงพื้นที่บริเวณย่านสยามสแควร์วัน เพื่อช่วยหาเสียง เกศปรียา แก้วแสนเมือง ผู้สมัคร ส.ส. เบอร์ 9 เขต 2 ปทุมวัน สาทร ราชเทวี ของพรรคเพื่อชาติ

โดย ปวิศรัฐฐ์ เผยว่า พรรคเพื่อชาติตั้งใจมาทำนโยบายเกี่ยวกับการศึกษา วันนี้จึงมาเพื่อรับฟังเสียงของประชาชนที่เป็นนิสิตนักศึกษามาประสบปัญหาอะไรอยู่ เพื่อนำมาพัฒนาเป็นรายละเอียดนโยบายจากเจ้าของปัญหา และกลุ่มนักเรียนนักศึกษาจะยังไม่มีสิทธิเลือกตั้งก็ตาม แต่พรรคเพื่อชาติต้องการทำงานให้มีความยั่งยืนและแก้ไขโครงสร้างด้านการศึกษาของประเทศ

ปวิศรัฐฐ์ ยังกล่าวถึงกระแสของพรรคเพื่อชาติ ที่เริ่มเป็นไปในทางบวกมากขึ้น ส่วนหนึ่งเพราะนโยบายของพรรคเพื่อชาติไม่เหมือนพรรคอื่น ขอเน้นไปที่การศึกษาและแก้ไขความเหลื่อมล้ำด้านต่างๆ พร้อมยังเผย 4 เวทีปราศรัยใหญ่ ของพรรคเพื่อชาติที่กำลังจะมาถึง ประกอบด้วยเวทีที่ จ.ตาก จ.สุโขทัย จ.เชียงใหม่ และ จ.ยะลา

ด้าน เกศปรียา แก้วแสนเมือง กล่าวว่า วันนี้นำนโยบายทลายกำแพงใจ ขึ้นมานำเสนอให้กับประชาชนและกลุ่มวัยรุ่นย่านสยามสแควร์ เนื่องจากในอดีตประเทศไทยถูกเรียกว่าเป็นสยามเมืองยิ้ม แต่ในปัจจุบันความกดดันในการใช้ชีวิตและการที่ต้องแข่งขันในแต่ละวันทำให้ภาพสยามเมืองยิ้มค่อยๆ เลือนหายไป และความเห็นแก่ตัวของคนเริ่มมีมากขึ้น ปัญหาของมิจฉาชีพ อาชญากรรมต่างๆ กลับเจริญงอกงามขึ้น และกำลังสร้างผลกระทบกับทั้งคนไทย รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 

หากเราสามารถเปลี่ยนแปลงให้สังคมไทยกลับมามีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อกัน มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีต่อกันได้ดังในอดีต สิ่งดีๆ เหล่านี้ก็จะส่งต่อไปให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในประเทศไทยให้ได้รับรู้ถึงน้ำใจของคนไทย และมีการพูดกันต่อๆ ไปอีกด้วย

สำหรับบรรยากาศการลงพื้นที่เป็นไปอย่างคึกคัก โดยได้รับความสนใจจากประชาชนหลากหลายช่วงวัยและอาชีพ รวมถึงชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวในย่านสยามสแควร์อีกด้วย