ไม่พบผลการค้นหา
สำนักข่าว CNN รายงานว่า ตามคำกล่าวของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหภาพยุโรป ที่ได้ทำการ “ทดสอบการให้ความสำคัญ” ของบริษัท TikTok ในสัปดาห์นี้นั้น ผลลัพธ์การทดสอบออกมาว่า แอปพลิเคชัน Tiktok ยังคงต้อง “พัฒนา” ตัวแอปพลิเคชันอย่างมาก เพื่อที่จะผ่านมาตรฐานใหม่ที่เข้มงวดของยุโรปที่กำลังประกาศบังคับใช้แก่โซเชียลมีเดีย และการกลั่นกรองเนื้อหาที่อยู่บนตัวแอปพลิเคชัน

รายงานจาก เทียร์รี บรีตัน คณะกรรมาธิการสหภาพยุโรป ซึ่งออกมาก่อนวันที่มาตรการจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 25 ส.ค. สำหรับแพลตฟอร์มอย่าง TikTok ที่จะต้องปรับแอปพลิเคชันให้สอดคล้องกับกฎหมายการให้บริการดิจิทัล (DSA) ซึ่งตัวกฎหมายครอบคลุมไปถึงการจัดการข้อมูลที่เป็นเท็จ การละเมิดความเป็นส่วนตัวที่อาจเกิดขึ้น เนื้อหาที่ผิดกฎหมาย รวมถึงปัญหาอื่นๆ

จากรายงานของคณะกรรมาธิการสหภาพยุโรประบุว่า เจ้าหน้าคณะกรรมาธิการยุโรปได้ทำการทดสอบแอปพลิเคชัน Tiktok เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (17 ก.ค.) ที่สำนักงานของ TikTok ในกรุงดับลิน และบรีตันได้สรุปผลลัพธ์จากการตรวจสอบคร่าวๆ ซึ่งเป็นการสมัครใจจากทางบริษัท ให้แก่ โจวโจวจื่อ CEO ของ TikTok เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (18 ก.ค.)

“TikTok กำลังพยายามอย่างมากที่จะปรับตามข้อปฎิบัติ” บรีตันกล่าว พร้อมชี้ว่าการปรับตามมาตรการของ TikTok ในครั้งนี้ รวมไปถึงการแนะนำเนื้อหาจากอัลกอริทึม และขั้นตอนที่โปร่งใส ซึ่งบรีตันระบุว่าความพยายามดังกล่าวเป็นหลักฐานที่ชี้ว่า บริษัทได้ให้ความสำคัญกับการทำตามกฎข้อบังคับอย่างจริงจัง

อย่างไรก็ดี บรีตันกล่าวเสริมว่า ผลจากการตรวจสอบได้แสดงให้เห็นว่า “TikTok ยังต้องทำงานอีกมากเพื่อที่เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเวลาที่กำหนดไว้”

“ตอนนี้เป็นเวลาอันควรที่จะต้องเร่งที่จะปรับ” บรีตันกล่าว โดยคำกล่าวดังกล่าวของบรีตันบ่งชี้ว่า หน่วยงานของสหภาพยุโรปจะยังคงเข้าไปตรวจตราบริษัทในช่วงปลายฤดูร้อน ถึงแม้ว่า TikTok จะสามารถทำได้ตามเป้าของกฎแล้วก็ตาม

TikTok ไม่ใช้แอปพลิเคชันเดียวที่ได้ยอมจำนวน ต่อระบบทดสอบการให้ความสำคัญของสหภาพยุโรป โดยเมื่อเดือนที่แล้ว เจ้าหน้าที่ของสหภาพยุโรปได้ประเมินการปรับตามกฎหมายการให้บริการดิจิทัลของทวิตเตอร์ และประกาศแผนการที่จะมีการทดสอบระบบทดสอบการให้ความสำคัญของบริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก อย่างเมต้าด้วยเช่นกัน


ที่มา:

https://edition.cnn.com/2023/07/19/tech/tiktok-eu-stress-test/in