ไม่พบผลการค้นหา
นายปราเสริฐ และลูกสาว พร้อมด้วยนางนฤมล ใจหนักแน่น ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ หลัง ก.ล.ต. เผยแพร่มาตรการลงโทษทางแพ่งกับบุคคลทั้ง 3 คน ในกรณีปั่นหุ้น "บางกอกแอร์เวย์"

บริษัท การบินกรุงเทพ และ และบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ ทำหนังสือชี้แจงไปยัง สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. เผยแพร่ข่าวการใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งกับนายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ, แพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ และนางนฤมล ใจหนักแน่น ในกรณีมีการกระทำการฝ่าฝืน พ.ร.บ.หลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ฯ เกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นของบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผ่านทางเว็บไซต์ ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2562 ที่ผ่านมา 

บริษัทขอชี้แจงว่า บริษัทยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งจาก ก.ล.ต. เกี่ยวกับการให้ทั้งบุคคลดังกล่าวพ้นจากตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารของบริษัทฯ แต่ได้รับแจ้งจากบุคคลทั้ง 3 คนว่า พร้อมจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ต่อไป และเพื่อให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลที่ดี บุคคลทั้งสามจึงขอลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค. 2562 

ทั้งนี้บริษัท จะจัดให้มีการประชุมกรรมการบริษัทในวันพุธที่ 23 ม.ค. 2562 เพื่อพิจารณาเรื่องที่เกิดขึ้น และกำหนดมาตรการที่เหมาะสม รวมถึงแต่งตั้งบุคคลเข้าทำหน้าที่แทน ซึ่งทางบริษัทจะแจ้งผลการพิจารณาของคณะกรรมการบริษัทฯ ให้ทราบต่อไป

ซึ่งบริษัทเชื่อว่า เหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อฐานะทางการเงิน และผลการดำเนินกงานของบริษัทฯ และบริษัทย่อยรวมทั้งการดำเนินการตามแผนงานทางธุรกิจที่วางไว้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง