ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ กำชับเจ้าหน้าที่ดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมราษฎร-ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน ที่จะปักหลักชุมนุมพรุ่งนี้ (17 พ.ย.) แล้ว ขณะบช.น.แนะเลี่ยงเส้นทางรอบพื้นที่รัฐสภา ตั้งแต่ 06.00 น.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการกำชับเจ้าหน้าที่ในการดูแลผู้ชุมนุม ทั้งกลุ่มราษฎรและกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน ที่จะปักหลักชุมนุมที่รัฐสภาในวันพรุ่งนี้ (17 พ.ย.) ว่า ได้กำชับเจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะเข้าประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ซึ่งในวันนี้ (16 พ.ย.) นายกรัฐมนตรี อารมณ์ดี มีสีหน้ายิ้มแย้ม และทักทายสื่อมวลชนก่อนที่จะตอบคำถาม


บช.น.แนะเลี่ยงเส้นทางรอบพื้นที่รัฐสภาพรุ่งนี้

ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) และ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร (ผบก.จร.) เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏตามสื่อโซเชียลมีเดีย ได้มีประกาศนัดรวมพลของกลุ่มผู้ชุมนุมฯ หลากหลายกลุ่ม บริเวณหน้ารัฐสภา (เกียกกาย) ในวันที่ 17 พ.ย. 2563 นั้น เนื่องด้วยบริเวณการรวมกลุ่มเพื่อชุมนุมฯ อยู่บริเวณถนนสามเสน ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลัก และเป็นเส้นทางต่อเนื่องไปยังถนนสายสำคัญหลายสาย ซึ่งประชาชนใช้ในการสัญจร ปริมาณรถที่ใช้ทางจึงมีจำนวนมาก การจราจรหนาแน่นโดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วน เพื่อความสะดวกในการเดินทางของพี่น้องประชาชน จึงขอแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านการจราจร โดยขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันที่ 17 พ.ย. 2563 เป็นต้นไปจนเสร็จสิ้นการชุมนุม ดังนี้

1) ปิดการจราจร ถ.สามเสน (หน้าอาคารรัฐสภา) ทุกช่องทาง

2) เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบ และควรหลีกเลี่ยง

  • ถนนสามเสน (แยกบางกระบือ - แยกเกียกกาย)  
  • ถนนประชาราษฎร์ สาย 1 (แยกเกียกกาย - แยกบางโพ)
  • ถนนทหาร (แยกเกียกาย - แยกสะพานแดง)

3) เส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านการจราจร กรณีเดินทาง (จากแยกบางกระบือ ไป แยกบางโพ)

  • ใช้เส้นทาง ถนนสามเสน – ขวาแยกบางกระบือ – ถนนอำนวยสงคราม – ซ้ายแยกเกษะโกมล – ถนนพระราม 5 – ถนนเตชะวาณิช – ซ้ายแยกสะพานสูง - ถนนประชาราษฎร์สาย 2 – แยกบางโพ
S__18620430.jpg

จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อม วางแผนการเดินทาง และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ ทั้งนี้ บช.น. ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด หากต้องการสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือทางแอพพลิเคชั่น M – Help Me และ ทางเว็บไซต์ WWW.TRAFFICPOLICE.GO.TH


รองโฆษก ตร. ขอผู้ชุมนุมทำตามกฎหมาย

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ทางการข่าวทราบว่าในวันที่ 17 พ.ย. จะมีการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุม 2 กลุ่ม เบื้องต้นทราบว่าทางกลุ่มไทยภักดี ได้ขอจัดการชุมนุม ในเวลา 09.00-14.00 น. อย่างไรก็ตามอยากให้แกนนำของกลุ่มนั้นๆ ปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องด้วย โดยเฉพาะตามพ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการจัดกำลังตามความเหมาะสมอยู่แล้ว โดยเป็นการจัดกำลังของ บช.น.เป็นขั้นตอนการดำเนินการตามปกติ

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า การนัดชุมนุมครั้งนี้ไม่อยากให้ใช้คำว่า "ม็อบชนม็อบ" ขอให้มองว่าเป็นเรื่องของการแสดงความคิดเห็นของแต่ละกลุ่ม สิทธิในการดำเนินการตามกฎหมายทุกฝ่ายสามารถดำเนินการได้ ทางตำรวจไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ไม่อยากให้เกิดกระทบกับพี่น้องประชาชนโดยทั่วไป อย่าลิดรอนสิทธิซึ่งกันและกัน สำหรับการดำเนินการกับการชุมนุมเมื่อวันที่ 14 พ.ย.ทางเจ้าหน้าที่จะมีการพิจารณาในส่วนที่เกี่ยวข้องว่า แต่ละกลุ่มมีการปฏิบัติที่ผิดเงื่อนไขหรือไม่อย่างไร ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกทำร้าย ได้มีการร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้ก่อเหตุแล้ว กรณีการคลุมผ้าบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จะเข้าข่ายความผิดใดหรือไม่ อยู่ระหว่างการพิจารณาของเจ้าหน้าที่