ไม่พบผลการค้นหา
คลัง เรียก ธ.ก.ส. ถกด่วน หาช่องแจกเงินช่วยเกษตรกร 9 ล้านราย หลังอุ้มกลุ่มอาชีพอิสระรับเดือนละ 5,000 บาท ยืนยันมีงบประมาณดูแลอาชีพอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบเพียงพอ

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานกรรมการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า วันนี้ (9 เม.ย.) ได้เรียกประชุมคณะกรรมการ ธ.ก.ส. เป็นการเร่งด่วนนัดพิเศษ เพื่อสรุปมาตรการเยียวยาช่วยเหลือเกษตรกรเพิ่มเติมจากที่ผ่านมา หลังรัฐบาลมีมาตรการดูแลอาชีพอิสระ ผ่านการลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

อุตตม.jpg
  • อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

โดยในหลักการเบื้องต้นจะมีการให้เงินช่วยเหลือสำหรับเกษตรกร 9 ล้านครัวเรือน ที่มาลงทะเบียนไว้กับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กับลูกค้าของ ธ.ก.ส. ส่วนจะแจกเงินเท่าไหร่ ยังอยู่ระหว่างหาข้อสรุป ซึ่งเงินงบประมาณได้เตรียมไว้แล้วจากการออก พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท ที่ในส่วนแรก 6 แสนล้านบาทมีการกำหนดไว้ชัดเจน ในการเยียวยาผลกระทบโควิด-19 ทั้งด้านการสาธารณสุข อาชีพอิสระ และเกษตรกร และจะเร่งหารือให้ได้ข้อยุติเพื่อจ่ายเงินให้ได้ภายในเดือน เม.ย. อย่างแน่นอน

พร้อมกับกล่าวว่า นอกจากอาชีพอิสระและอาชีพเกษตรกร คลังจะดูถึงอาชีพทั้งหมด ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ ก็จะหาวิธีดูแลให้ได้ทั้งหมด เพราะงบประมาณที่ตั้งไว้มีเพียงพอ โดยขอให้ประชาชนไม่ต้องเป็นห่วง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :