ไม่พบผลการค้นหา
"รังสิมันต์ โรม" ยัน ทำร้ายนักกิจกรรมมีเหตุจูงใจทางการเมืองไม่ใช่เรื่องส่วนตัวพร้อมนำ ส.ส.อนาคตใหม่ เยี่ยมจ่านิว หลังถูกรุมทำร้าย โดยจี้ผู้มีอำนาจเร่งรัดคดีและนำตัวคนผิดมาลงโทษ

นายรังสิมันต์ โรม พร้อมด้วยพันตำรวจตรีชวลิต เลาหอุดมพันธ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายพีรเดช คำสมุทร ส.ส.เชียงราย พรรคอนาคตใหม่ เดินทางเข้าเยี่ยมอาการ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมืองที่ถูกดักทำร้ายร่างกาย เป็นครั้งที่ 2 ในเดือนนี้

นายรังสิมันต์ ฝากถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช.และนายกรัฐมนตรี ที่ถืออำนาจสูงสุดในเวลานี้ให้เร่งรัดคดีการทำร้ายนักกิจกรรมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และนำผู้กระทำผิดมาลงโทษ ซึ่งเป็นเรื่องง่ายดายหากพลเอกประยุทธ์ จะดำเนินการ

ส่วนตัวเชื่อว่า สิ่งที่เกิดขึ้นสังคมต่างรับรู้ดีว่ามีเหตุจูงใจทางการเมืองไม่ใช่เรื่องส่วนตัวอย่างแน่นอน และการที่จ่านิวถูกทำร้ายครั้งนี้ถือว่าหนักกว่าครั้งก่อนๆ มาก ซึ่งจ่านิวกำลังจะไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศราวกลางเดือนหน้า แต่ต้องมาประสบเหตุการณ์เลวร้ายนี้ก่อนและอาจทำให้กำหนดการต้องเลื่อนออกไปเพราะต้องรักษาตัว

ด้านนาย สุพจน์ อาวาส โฆษกพรรคประชาชาติ ระบุว่าการประทุษร้ายจ่านิ้ว เข้าข่ายพยายามฆ่าและเป็นการกระทำอย่างอุกอาจ เพราะเป็นการกระทำกลางเมืองหลวง ในเวลากลางวันแสกๆ ซ้ำซาก โดย"จ่านิว" เป็นเสรีชนที่ได้ออกมารณรงค์และเรียกร้องให้บ้านเมืองมีการปกครองระบบประชาธิปไตยแบบเต็มใบ เช่น เรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง สรรสร้างและร่วมกิจกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย ฯลฯ จนเป็นบุคคลที่รัฐเฝ้าติดตาม เคยถูกทำร้ายมาแล้ว แต่รัฐยังไม่มีการจับกุมและยังปล่อยให้มีกระทำในลักษณะเดิมๆ ที่ถูกยกระดับความรุนแรงที่ทำให้ภาพพจน์ของรัฐไทยเสียหายในสายตาของคนไทยและสายตาชาวโลกซึ่งในขณะนี้ได้โจมตีว่าประเทศไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยและการเลือกตั้งที่ผ่านมาถูกให้ฉายาว่าเป็นการเลือกตั้งจอมปลอม

ดังนั้นเพื่อแสดงความจริงใจของรัฐบาลทหาร จึงเรียกร้องให้รัฐ โดยเฉพาะ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช.และ นายกรัฐมนตรีสองสำรับต้องสำทับและสั่งการสำนักงานตำรวจแห่งชาติเร่งคลี่คลายคดีจับผู้กระทำผิดให้ได้ โดยเร็ว อย่าปล่อยให้กรุงเทพมหานคร ย้อนยุคไปไกลและกลายเป็น "ยุคอันธพาลครองเมือง" หรือ ว่าชายฉกรรจ์ที่ทำร้ายจ่านิวกลางวันแสกๆในใจกลางเมืองหลวง คือ "ไอ้โม่ง" ผู้ที่มีบารมีมากมายจนทหาร (ซึ่งเป็นกลไกในการรักษาความสงบเรียบร้อย) และ ตำรวจซึ่งเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์เอื้อมไม่ถึง

พรรคประชาชาติไม่ต้องการให้ "จ่านิว" เป็น "เชื้อ" และ "บาดแผล" ที่ถูกเปิดออก หรือ ขยายผลจนลุกลามใหญ่โตภายใต้ "ระบบประชาธิปไตยแบบเผด็จการณ์" ทั้งนี้ นาย สุพจน์ อาวาส ยังระบุด้วยว่า นาย วันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติและพ.ต.อ. ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ ชี้ว่าการกระทำ ข้างต้น " เป็นการกระทำที่รับมิได้ โหดร้ายและไร้มนุษยธรรม" อีกด้วย


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :