ไม่พบผลการค้นหา
‘เฉลิม’โพสต์เฟซบุ๊กอัด ‘ภูมิใจไทย-ปชป.’ ทรยศร่วมรัฐบาลประยุทธ์ เผยชง ‘เพื่อไทย’ ดันนโยบายแก้ยาเสพติด-อาวุธปืนเถื่อน แก้ปัญหายากจน คนอายุมากต้องรวยก่อน แก้ รธน.ตั้ง ส.ส.ร. ให้จังหวัดที่พร้อมเลือกตั้งผู้ว่าฯได้ก่อน

วันที่ 14 มี.ค. 2566 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า “เรียนพี่น้องประชาชนและสมาชิกพรรคเพื่อไทยที่เคารพทุกท่าน มีสมาชิกถามผมว่าทำไมถึงเงียบหายไป ในความเป็นจริง ผมไม่ได้เงียบหายไปไหนก็ยังคงช่วยพรรคในฐานะที่พรรคได้แต่งตั้งให้ผมเป็นประธานกิจการพิเศษ และมี พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เป็นเลขานุการคณะกรรมการ วันนี้ผมมีเรื่องที่จะกราบเรียนท่านทั้งหลายว่า เมื่อทหารปฏิวัติ ฝ่ายอนุรักษ์นิยมก็พอใจ ฝ่ายเสรีนิยมก็ไม่พึงพอใจคณะปฏิวัติชุดนี้ นอกจากปกครองประเทศ 4 ปี แล้วยังร่างรัฐธรรมนูญฉบับอัปยศ ต่ออำนาจอีก 4 ปี และทำท่าว่าจะอยู่ต่อ โดยชูสโลแกนว่า “ความสงบมาจบที่ลุงตู่” สุดท้ายก็ไม่เป็นความจริง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องยาเสพติด ความหย่อนยานของรัฐบาล  การทุจริตคิดมิชอบ พรรคร่วมรัฐบาลซึ่ง ชิงความได้เปรียบและผลประโยชน์ของแต่ละพรรค”

ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า จะเห็นว่ามีพรรคร่วมรัฐบาล 2 พรรคที่ไม่มีความมั่นคงในอุดมการณ์คือ 

1 พรรคภูมิใจไทย ประกาศชัดเจนว่าจะไม่ร่วมรัฐบาลกับคณะรัฐประหารในระหว่างหาเสียงในปี 2562 

2 พรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัย ที่ทุ่งสง  จังหวัดนครศรีธรรมราช  จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคเป็นผู้ปราศรัยและยืนยันต่อมวลชนของพรรคประชาธิปัตย์ว่า หลังเลือกตั้งจะไม่ร่วมรัฐบาลกับฝ่ายทหาร สุดท้ายทั้ง 2 พรรคก็ทรยศตัวเองร่วมรัฐบาลโดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

ตนจะมีหน้าที่เมื่อยุบสภาและปราศรัยทั่วไปผมจะเสนอพรรค นอกจากนโยบายที่พรรคนำเสนออยู่แล้ว สรุปสั้นๆได้ดังนี้ 

1 การแก้ปัญหายาเสพติดและเรื่องอาวุธปืนโดยเป็นอาวุธปืนเถื่อนต้องริบคืนให้หมด ส่วนการอนุมัติให้พกพาอาวุธปืนได้ต้องยุติ 

2 การแก้ไขปัญหาความยากจน แก้ไขปัญหาความสงบเรียบร้อยระดับพื้นฐานจนถึงระดับสูงการปรับปรุงกระบวน การยุติธรรมพร้อมถาม การปฏิรูปตำรวจของรัฐบาลใน 8 ปีที่ผ่านมา 

3 ต้องส่งเสริมสนับสนุนคนยากจนต้องมีสโลแกนว่า“คนอายุมากต้องรวยก่อน” มีเงินลงทุนแล้วถึง นำไปสู่คนชรา 

4 การอนุมัติให้มีสุราท้องถิ่น 

5 ห้ามแบ่งแยกระหว่างคนจนกับคนรวยโดยเด็ดขาดเพราะคนรวยเป็นคนส่วนน้อยของประเทศ 

6 ต้องรีบขจัดความไม่สงบเรียบร้อยระดับท้องถิ่น 

7 ต้องสร้างคนยากจนให้มีความพึงพอใจ

สรุปหากตนมีโอกาสเสนอพรรค  จะขอให้พรรคเน้นการแก้ปัญหายาเสพติด ความยากจน เรื่องอาวุธปืน การแก้ไขความสงบเรียบร้อย ประเด็นสำคัญต้องปฏิรูปประเทศยกร่างบทบัญญัติรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ขึ้นมา โดยตั้ง ส.ส.รซึ่งมาจากการเลือกตั้งของประชาชน การกระจายอำนาจจังหวัดใดก็ตามที่มีความพร้อมในการเลือกตั้ง ก็จะจัดให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด และเลือกตั้ง ผู้อำนวยการเขตในกรุงเทพฯ เพราะผู้ว่ากรุงเทพฯมาจากการเลือกตั้ง ที่สำคัญที่สุดในพื้นที่ภาคใต้ยะลา ปัตตานี นราธิวาส ซึ่งมีความขัดแย้งอย่างยาวนาน ควรจัดให้มีการเลือกตั้ง

ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า “ผมคิดสโลแกนให้พรรคใหม่ไปหาเสียง 1 เศรษฐกิจไทยนิ่งสงบจบที่มึง 2 ยาเสพติด พนันออนไลน์ ฉิบหายสมัยมึง วันนี้ในพื้นที่จำกัด ผมจะหาโอกาสนำเสนอบทความเพิ่มเติมอีกต่อไปสำหรับวันนี้ สวัสดีครับ”