ไม่พบผลการค้นหา
ทีมแพทย์โรงพยาบาลพระรามเก้า แถลงอาการ 'รุ้ง-ไมค์-เพนกวิน' พบร่างกายอ่อนเพลีย มีบาดแผลและเศษแก้วบาดตามร่างกาย ยืนยันโรงพยาบาลดำเนินการตามจรรยาบรรณและขั้นตอนกฎหมาย

หลังจากที่ 3 แกนนำคณะราษฎรทั้ง ภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง และ พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระรามเก้า ล่าสุดทางโรงพยาบาลได้แถลงข่าวเกี่ยวกับอาการป่วยของผู้ป่วยทั้ง 3 ราย

นพ.สมชัย ลีลาศิริวงศ์ ที่ปรึกษากรรมการผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระรามเก้า กล่าวว่า ทั้งภาณุพงศ์ และพริษฐ์ จากการตรวจเบื้องต้นพบมีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง ทั้งแผลถลอกและแผลที่มีเศษกระจกแตกติดตามร่างกาย ซึ่งภาณุพงศ์ ก่อนเข้ารับการรักษายังมีอาการวูบหมดสติประมาณ 10 นาทีแพทย์ต้องตรวจอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุจากอาการนี้ และคนไข้ทั้ง 2 คน มีประวัติว่าเป็นโรคหอบหืดมาก่อน

ส่วนปณัสยา พบร่องรอยบาดแผลที่เท้า 2 จุด มีอาการอ่อนเพลียมากสาเหตุมาจากการขาดน้ำและไม่ได้พักผ่อน แพทย์ต้องให้น้ำเกลือ 48 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายฟื้นตัว

ทั้งนี้คนไข้ทั้ง 3 คน แพทย์จะดูแลรักษาตามอาการความรุนแรงของโรค และต้องดูแลอย่างใกล้ชิด 

IMG_7374.jpg

ในส่วนที่สังคมตั้งข้อสังเกตุหลังจากที่ 1 ในแกนนำ คือพริษฐ์ กล่าวอ้างว่า ถูกเจ้าหน้าที่ทำร้ายร่างกายด้วยการบีบคอนั้น นพ.สมชัย กล่าวว่า เบื้องต้น มีอาการตามที่กล่าวไปแล้ว แต่หลังจากนี้หากคนไข้มีความประสงค์ให้แพทย์ตรวจร่างกายอย่างละเอียด แพทย์ยินดีที่จะทำตามความประสงค์ของคนไข้ ซึ่งจากการสอบถามอาการ พริษฐ์ บอกว่า มีอาการปวดตึงที่บริเวณต้นคอ และในส่วนนี้ต้องให้ทางแพทย์นิติเวชศาสตร์เข้ามาช่วยดูแล

สำหรับเรื่องความเครียดของทั้ง 3 แกนนำ ตัวคนไข้เอง ไม่ต้องการให้เปิดเผยข้อมูล เพียงแต่แจ้งว่าต้องการพักผ่อนอย่างเต็มที่ เรื่องนี้ทางโรงพยาบาลจึงต้องขอความร่วมมือว่าการเข้าเยี่ยมขอให้เป็นบุคคลในครอบครัวที่ใกล้ชิดกับคนไข้เท่านั้น เพื่อให้คนไข้ได้รับการพักผ่อนและการรักษาอย่างเต็มที่ เพื่อร่างการกลับมาฟื้นตัวได้เร็ว และเรื่องนี้ขอฝากไปยังผู้สนับสนุนที่ต้องการจะมาเยี่ยมต้องของดเข้าเยี่ยมในช่วงนี้ก่อน

ส่วนช่วงที่เข้ารับการรักษาอาจจะมีมวลชนมาปักหลักอยู่บริเวณรอบโรงพยาบาล นพ.สมชัย กล่าวว่า เรื่องนี้ทางโรงพยาบาลไม่สามารถที่จะเข้าไปควบคุมดูแลได้เพราะอยู่นอกเหนือเขตรับผิดชอบของโรงพยาบาล

IMG_7366.jpg
  • นพ.สมชัย ลีลาศิริวงศ์ ที่ปรึกษากรรมการผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระรามเก้า

นพ.สมชัย ยังกล่าวยืนยันว่า โรงพยาบาลมีหน้าที่ดูแลผู้ป่วยทุกคน ตามจรรยาบรรณของแพทย์ และการที่คนไข้ทั้ง 3 คน เข้าการรักษาที่โรงพยาบาล เป็นความต้องการส่วนตัวของคนไข้เอง ไม่ได้มีการเสนอไปตากทางโรงพยาบาลประกอบกับการประสานจากทาง นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ที่เป็นคนไข้ประจำของโรงพยาบาลอยู่แล้วติดต่อเข้ามาว่าอยากให้ทั้ง 3 คน เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งนี้ ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายการรักษาพยาบาลในตอนนี้คนไข้เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบเอง ไม่ได้มีบุคคลทางการเมืองหรือบุคคลอื่นที่แสดงความประสงค์ที่จะเข้ามารับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนนี้

ส่วนที่มีภาพปรากฎว่าเมื่อช่วงเช้ามีตำรวจเข้ามาภายในห้องพักของภาณุพงศ์ เพื่อมาบันทึกการจับกุมนั้น ในส่วนนี้ทางโรงพยาบาลไม่ขอตอบเพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องในทางกฎหมายต้องให้ฝ่ายกฎหมายเป็นผู้ให้ข้อมูลในเรื่องนี้ แต่หากมีการประสานมาจากตำรวจโรงพยาบาลพร้อมให้ความร่วมมือ ทั้งนี้ทางคนไข้ไม่ได้เรียกร้องขอรับการดูแลความปลอดภัยเป็นพิเศษแต่ยอมรับว่าบริเวณหน้าห้องพักของทั้ง 3 คนมีตำรวจจำนวนหนึ่งคอยดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :