ไม่พบผลการค้นหา
“ทัศนีย์”แนะ“ประยุทธ์”เลิกบ้าอำนาจ ประชาชนไม่เอารัฐบาลนานแล้ว ลั่นไร้มารยาทอย่างร้ายแรงตั้งที่ปรึกษามีอำนาจรัฐ เจตนาชัดเจนเอื้อประโยชน์พรรคนั่งร้านอำนาจ

ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่ากรณีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลงนามแต่งตั้งนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี นายชัชวาลล์ คงอุดม นายชุมพล กาญจนะ และนายเสกสกล อัตถาวงศ์ เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี หลังจากที่ก่อนหน้านี้แต่งตั้งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้า พรรครวมไทยสร้างชาติ ในตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และทั้งนี้คนที่ได้รับการแต่งตั้งทั้งหมดเป็นนักการเมืองในสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติที่พลเอกประยุทธ์ ไปร่วมงานการเมืองด้วย 

การกระทำของพลเอกประยุทธ์เป็นการแสดงเจตนาอย่างชัดเจนว่าต้องการให้พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นนั่งร้านค้ำยันอำนาจให้กับตัวเองในการเลือกตั้งครั้งหน้า ตั้งคนเหล่านี้ให้มีอำนาจทางการเมืองเพื่อเอื้อประโยชน์ต่อการเลือกตั้ง การกระทำดังกล่าวของพลเอกประยุทธ์ เป็นการกระทำที่ไร้มารยาททางการเมืองอย่างรุนแรง การกระทำของพลเอกประยุทธ์ หวังสร้างอำนาจในหมู่ข้าราชการ และคนที่แต่งตั้งเข้ามาสามารถแทรกแซงอำนาจทางการเมืองได้ ประชาชนทั้งประเทศกังขาว่าพลเอกประยุทธ์ กลัวแพ้เลือกตั้งถึงต้องตั้งคนของตัวเองคุมกลไกภาครัฐอย่างที่เห็นอยู่ 

ทัศนีย์ กล่าวด้วยว่า ส่วนที่ วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ออกมาปกป้องว่าการแต่งตั้งที่ปรึกษาดังกล่าวไม่ได้เอื้อประโยชน์ เพราะไม่มีเงินตอบแทน การพูดของนายวิษณุ เป็นการพูดเอาแต่ได้ แก้ตัวเพื่อหาทางออก แต่ไม่ได้พูดในสิ่งที่ประชาชนอยากรู้ แต่พูดในสิ่งที่พลเอกประยุทธ์ จะได้ประโยชน์ เพราะที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีเป็นตำแหน่งที่มีอำนาจเหนือข้าราชการ สามารถสั่งการหน่วยงานราชการได้

“นอกจากนี้พลเอกประยุทธ์ ยึดอำนาจเข้ามาอ้างว่าต้องการเข้ามาปราบโกง แต่ 8 ปีที่ผ่านมามีแต่ข่าวเรื่องการคอรัปชั่นทุกพื้นที่เหมือนอภิมหาโกง ส่วนที่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า 8 ปีที่ผ่านมายังทำไม่เสร็จ อะไรที่ยังทำไม่เสร็จ นโยบายที่พลเอกประยุทธ์ แถลงไว้ต่อประชาชนไม่เคยทำได้ ถึงเวลานี้อยากให้พลเอกประยุทธ์ เลิกบ้าอำนาจ แล้วยอมรับความจริงว่าประชาชนเบื่อรัฐบาลมานานแล้ว เพราะยิ่งอยู่นานประชาชนยิ่งลำบากมากขึ้น หากยังรั้งอำนาจต่อไปเชื่อว่าประชาชนคงลำบากมากกว่านี้” ทัศนีย์ กล่าว