ไม่พบผลการค้นหา
"อันวาร์ สาและ" เผย 19 ก.ค.นี้ เตรียมเสนอให้ประชาธิปัตย์มีความชัดเจนเรื่องจุดยืนและอุดมการณ์ หวังได้รับความนิยมอีกครั้ง หลังตกต่ำถึงขีดสุด

ที่รัฐสภา นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากการพบปะสังสรรค์กับสมาชิกพรรคเมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง เป็นการพูดคุยทั่วไปไม่มีการนำประเด็นของพรรคมาพูดกันมากนัก และการประชุมใหญ่จะมีการประชุมในหัวข้อ "แผนยุทธศาสตร์พรรค" ซึ่งตนรอวาระนี้มา 5 เดือนแล้ว มีข้อเสนอหลายอย่างที่เตรียมไว้เสนอที่ประชุม เพื่อให้พรรคได้รับการยอมรับและแรงสนับสนุนจากประชาชนอีกครั้ง เพราะเห็นว่าที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ตกต่ำถึงขีดสุด

นายอันวาร์ ระบุว่า จากที่เป็น ส.ส.สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่ปี 2548 ต้องทนฟังเสียงจากสังคมและจากสื่อสารมวลชนด้วยความเจ็บปวด ซึ่งเป็นคำพูดที่ถากถางและดูถูกพรรคประชาธิปัตย์ว่า "ดีแต่พูด", "เอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น", "พรรคประชาธิปัตย์คบยาก", เป็นพรรค "เอาตัวรอด" รวมถึง "ตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร" ซึ่งทำให้คนเดินออกจากพรรคแต่ไม่มีใครเดินเข้ามา 

นายอันวาร์ กล่าวต่อว่า เหตุผลอาจเป็นเพราะถ้าประชาธิปัตย์ ไม่เคยแสดงจุดยืนอย่างกล้าหาญให้ชัดเจนต่อประชาชน ว่ามีจุดยืนอยู่ที่ไหนยังมีอุดมการณ์แบบเดิมหรือไม่ และการร่วมรัฐบาลหรือแสดงจุดยืนสนับสนุนฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง รวมถึงสนับสนุนทหารนั้น สามารถทำได้แต่ต้องอธิบายให้สังคมทราบอย่างชัดเจน ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมให้ระบอบประชาธิปไตยแข็งแรงขึ้นและเป็นธรรมต่อประชาชนด้วย อีกทั้งสมาชิกพรรคในทุกระดับจะได้พิจารณาและตัดสินใจว่าสนับสนุน พรรคต่อไปอีกหรือไม่

อ่านเพิ่มเติม