ไม่พบผลการค้นหา
‘ธนาธร’ ให้สัมภาษณ์ไฟแนนเชียลไทม์ วิจารณ์ระบอบทหารว่า พยายามทำลายพรรคอนาคตใหม่ พร้อมกับเรียกร้องให้อียูทบทวนความสัมพันธ์กับไทย และแฉว่า ส.ส.พรรคถูกเสนอซื้อตัว “งูเห่า”

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ ไฟแนนเชียลไทม์ ระบุว่า ระบอบทหารพยายามทำลายพรรคอนาคตใหม่ด้วยการฟ้องร้องดำเนินคดีแกนนำของพรรค และเสนอเงินให้แก่บรรดาว่าที่ส.ส.ของพรรค เพื่อให้เปลี่ยนขั้วไปสนับสนุนพรรคฝ่ายนิยมทหาร

หนังสือพิมพ์ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในกรุงลอนดอนฉบับนี้ รายงานว่า นายธนาธรกำลังถูกเล่นงานในหลายข้อหา  เช่น ทำผิดกฎหมายเลือกตั้งกรณีถือหุ้นสื่อ ข้อหายุยงปลุกปั่นกรณีวิจารณ์พลังดูดของคสช. และกรณีนำพาผู้ประท้วงหลบหนี

นายธนาธร บอกว่า เวลานี้ แกนนำพรรคและพรรคของเขาเผชิญกับข้อหาต่างๆรวม 16 ข้อหา ซึ่งตัวเขาเองเจอ 6 ข้อหา บางข้อหามีโทษอาญาถึงขั้นจำคุก

“พวกเขาพยายามทำทุกอย่างเพื่อทำลายเรา พวกเขาเชื่อว่า ถ้าเอาผิดพวกแกนนำพรรคได้ พรรคก็จะไปไม่รอด เป็นเรื่องเหลื่อเชื่อว่าพวกเขาได้ใช้ทุกวิถีทางเพื่อให้ตัวเองได้ครองอำนาจต่อไป รวมถึงกดดันข่มขู่ครอบครัวของผม และซื้อตัวส.ส.ของผม”

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่า เขามีบันทึกเสียงสนทนาซึ่งเป็นหลักฐานแสดงว่า ส.ส.ของพรรคได้รับการเสนอเงินจำนวน 30-50 ล้านบาทหากตกลงย้ายข้างไปสนับสนุนพรรคที่นิยมคณะปกครองทหาร “ตอนนี้ ส.ส.หนึ่งคนมีค่าตัวมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ฯ”

เขาบอกด้วยว่า สหภาพยุโรป ซึ่งเพิ่งฟื้นการติดต่อทุกระดับกับทางการไทยหลังจากรัฐบาลทหารให้คำมั่นที่จะจัดให้มีการเลือกตั้ง ควรทบทวนความสัมพันธ์กับประเทศไทย เนื่องจากการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นนั้น “ห่างไกลจากคำว่า เสรีและเป็นธรรม”