ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ'​ เผยรู้สึกดีใจสายสื่อสารถูกจัดระเบียบ เล็งตัดให้ได้ 800 กม. ใน 2 ปี เตรียมออกใบอนุญาตติดตั้งสายสื่อสาร พบฝ่าฝืนดำเนินคดีตามพ.ร.บ.ความสะอาด

วันที่ 25 ส.ค. 2565 บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ซอยสุขุมวิท 55 ผู้​สื่อข่าว​ราย​งานว่า​ ชัชชาติ​ สิทธิ​พันธุ์​ ผู้ว่า​ราชการ​กรุงเทพ​มหานคร ร่วมการรื้อถอน และจัดระเบียบสายสื่อสาร โดยมีองค์กรต่างๆ เข้าร่วม ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการ​กิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์​ และกิจการโทรคมนาคม​แห่งชาติ (กสทช.) บริษัท​ โทรคมนาคม​แห่งชาติ จำกัด บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด และการไฟฟ้านครหลวง 

ชัชชาติ กล่าวว่า โครงการจัดระเบียบสายสื่อสารนั้น กสทช. เป็นเจ้าภาพ และร่วมมือหลายหน่วยงาน รวมทั้งคณะกรรมาธิการ​ (กมธ.) การสื่อสารที่ได้ให้ความร่วมมือ โดยเป้าหมายจะมีการจัดระเบียบสายสื่อสาร 800 กิโลเมตร​ ในปีงบประมาณ 2565 และปี 2566 โดยในปีนี้คาดว่าจะจัดระเบียบได้ 400 กิโลเมตร 

ชัชชาติ กล่าวอีกว่า ตนรู้สึกดีใจที่ได้เห็นความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ส่วนเรื่องการเอาลงดินนั้นเป็นขั้นตอนต่อไปที่จะต้องไปดูรายละเอียด และจะไม่ทำให้ประชาชนต้องแบกรับค่าใช้จ่าย ซึ่งในขั้นแรกจะเป็นการจัดระเบียบสายสื่อสารก่อน จึงขอฝากให้พี่น้องประชาชนใจเย็น 

สายสื่อสาร.jpg

ด้าน รองเลขาฯ กสทช. เผยว่า ได้มีการวางแผนไว้ 800 กิโลเมตร​ และทำได้ 180 กว่ากิโลเมตร​แล้ว และภายในเดือนกันยายนจนถึงเดือนตุลาคมจะดำเนินการในเขตทองหล่อ 5 กิโลเมตร ทั้งสองฟากฝั่ง ซึ่งจะมีการรายงานต่อบอร์ด กสทช.ทุกครั้งเพื่อรับมอบนโยบายในการปฏิบัติ​งานต่อ ซึ่งถ้าหากสายบางลง พื้นที่สีเขียวจะตามมา 

พิพัฒน์​ ชลอำไพ รองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า แต่ละหน่วยงานมีภารกิจ และเป้าหมายที่ชัดเจน โดยจะมีการจัดระเบียบ​สายสื่อสารให้มีประสิทธิภาพ​มากยิ่งขึ้น ส่วน กรณิศ งามสุคนธรัตน์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ให้ความเห็น​ว่า รู้สึกดีใจที่ได้เห็นหลายหน่วยงานให้ความร่วมมือ เพื่อจัดระเบียบ​กทม. และตนเชื่อว่าจะกระจายไปอีก 50 เขตที่เหลือ 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวถามว่า ในเรื่องของการออกระเบียบใบอนุญาต​ติดตั้งสายสื่อสารนั้นมีความคืบหน้าอย่างไร ชัชชาติ ตอบว่า ทาง กทม.เราใช้ พ.ร.บ.ความสะอาดเป็นหลัก ซึ่งถ้ามีคนมาติดตั้งสายสื่อสารโดยไม่มีใบอนุญาต​ก็จะมีการดำเนินการตามกฎหมาย​ในเรื่องความสะอาด ส่วนร่างข้อบัญญัติ​ของทางกทม.ตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินงาน