ไม่พบผลการค้นหา
‘สมคิด’ หวั่นซื้อเสียงเลือกตั้งพุ่ง เชื่อสะพัดเกินหมื่นล้าน ชี้เพื่อไทยแลนสไลด์ได้ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 250 เสียงทั่วประเทศเหตุประชาชนตอบรับนโยบายพรรค บี้ 'ประยุทธ์' แน่จริงอยู่ครบวาระ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนายกฯ อยู่ครบวาระ ย้ำ 'เพื่อไทย' พร้อมทุกสถานการณ์

วันที่ 22 ก.พ. 2566 สมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบล ราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) เปิดเผยว่า จากกรณีที่พรรคเพื่อไทยลงพื้นที่ในนามครอบครัวเพื่อไทยในหลายพื้นที่พบว่าได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมาก ตั้งเป้าว่าหลังจากหมดสมัยประชุมสภาสมัยสามัญ พรรคเพื่อไทยจะเปิดเวทีทั้งในนามพรรคและในนามครอบครัวเพื่อไทยทุกจังหวัด ทั่วประเทศ เพื่อนำเสนอนโยบายของพรรคต่อประชาชน มั่นใจว่าประชาชน จะตอบรับผู้สมัครของพรรคทั่วประเทศอย่างแน่นอน

จากการที่ส.ส.และว่าที่ผู้สมัครส.ส. ลงพื้นที่ต่อเนื่อง เพื่อนำนโยบายดีๆของพรรคไปชี้แจงกับประชาชนพบว่าสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน และมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีสามารถสร้างแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน ได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้มั่นใจว่าผู้สมัครของพรรคจะได้รับชัยชนะมากกว่า 250 เขตเลือกตั้งทั่วประเทศ เพราะพี่น้องเกษตรกรทั่วประเทศตอบรับนโยบายของ พรรคและมั่นใจว่าเป็นนโยบายที่สามารถจับต้องได้ และสามารถนำมาปฎิบัติได้จริง ต่างจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ที่ 8 ปีที่ผ่านมา ไม่มีนโยบายไหนที่ช่วยพี่น้องเกษตรกรอย่างจริงใจได้เลย ระบบเศรษฐกิจทุกระดับเสียหายหมด ยกเว้นระดับนายทุนใกล้ชิดรัฐบาลที่รวยขึ้น ส่วนระดับกลาง ถึงล่างต่างได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจถ้วนหน้า 8 ปี ยุค พล.อ.ประยุทธ์ ผลที่บ้านมือสองเพิ่มขึ้นหลักหมื่นหลังรถยนต์ถูกยึดหลักแสนคัน เศรษฐกิจที่ตกต่ำมาตลอด หลายคนตกงาน โดนลดเงินเดือน ส่งผลให้รายได้ไม่พอกับรายจ่าย ยิ่งอยู่นานประชาชนยิ่งแย่

สมคิด กล่าวด้วยว่า เชื่อว่าการยุบสภาน่าจะเกิดขึ้นประมาณกลาง เดือนมี.ค.นี้ในช่วงเวลาดังกล่าวมีความเป็นไปได้ว่าจะมีการย้ายพรรค ของส.ส.ล็อตใหญ่และเป็นล็อตสุดท้าย ก่อนการเลือกตั้ง นอกจากนี้ในการเลือกตั้งที่จะถึง หวังว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)สามารถจัดการการเลือกตั้งให้เป็นไปอย่างบริสุทธ์ยุติธรรม ทันต่อการกระทำผิดการเลือกตั้ง ไม่เอื้อประโยชน์พรรคใดพรรคหนึ่ง หวังว่ากกต.จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนได้เป็นอย่างดี 

“มีหลายฝ่ายประเมินว่า การเลือกตั้งที่จะถึงคาดว่าจะมีการใช้เงินมาเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกตั้ง เพื่อจูงใจให้เลือกผู้สมัครของพรรคการเมือง ที่ตนเองสังกัด นอกจากนี้ได้รับทราบว่าในบางพื้นที่มีการซื้อเสียงล่วงหน้ากันแล้ว ดังนั้นเชื่อว่าในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นเชื่อว่าจะมี การใช้เงินในการซื้อ เสียงเลือกตั้งมหาศาล ทั้งนี้ได้ยินข่าวแล้วน่าตกใจ เพราะมีการประมาณการณ์กันว่าจะมีการใช้เงินในการเลือกตั้งที่จะถึงหลักหมื่นล้านบาทอย่างแน่นอน” สมคิด กล่าว 

ขณะเดียวกัน สมคิด ยังระบุว่าด้วย พล.อ.ประยุทธ์ ทำไมไม่ตัดสินใจอยู่ครบวาระให้กลายเป็นนายกรัฐมนตรี ที่มีประวัติศาสตร์ว่า อยู่ในตำแหน่ง 8 ปีจนครบวาระในวันที่ 23 มี.ค.นี้ แต่ พล.อ.ประยุทธ์กลับเลือกยุบสภาฯ แทน ท้ังนี้ พรรคเพื่อไทยไม่ได้มีปัญหาว่านายกฯจะยุบสภาหรืออยู่ครบวาระเลย เพราะพรรคเพื่อไทยเตรียมการไว้ครบหมดแล้วโดยมีผู้สมัคร ส.ส.ที่สังกัดสมาชิกพรรรคเพื่อไทยจนครบ 90 วันจนถึงวันเลือกตั้ง ไม่เหมือนพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่เป็นพรรคการเมืองใหม่ของ พล.อ.ประยุทธ์และคณะได้ประโยชน์เต็มๆ จากการยุบสภาฯ

"คุณจะเลือกตั้ง อาทิตย์หน้า พรรคเพื่อไทยก็พร้อม ไม่ใช่ไม่พร้อม จะเลือกตั้งวันพรุ่งนี้ก็พร้อม ดังนั้น อย่าห่วงพรรคเพื่อไทยเรื่องพรรค แต่ให้ห่วงพรรคคุณหาคนครบหรือยัง จะอยู่ครบวาระก็ได้ พรรคเพื่อไทยพร้อมตลอดเตรียมการตลอด หลังยุบสภาฯ กลางเดือน มี.ค. พรรคเพื่อไทยจะเดินสาปราศรัย ทั่วทุกภาค โดยสัปดาห์นี้จะไปที่ภาคเหนือ จากนั้นต้นเดือนมี.ค.จะไปจ.นครราชสีมา จ.บุรีรัมย์  เหยียบถิ่นภูเขาไฟอยู่ ซึ่ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมเดินสายปราศรัยจนถึงอายุครรภ์ 8 เดือน" สมคิด กล่าว

สมคิด 170843987143016421_n.jpg