ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อาศัยจังหวะจัดโผ ครม. นำ ส.ส.พรรค เดินหน้ารับฟังเสียงชาว จ.สตูล ศึกษาความเป็นไปได้การสร้างสะพานเชื่อมต่อท่าเรือจาก สตูล สู่รัฐเปอร์ลิส มาเลเซีย เผยชาวบ้านต้องการสะพานเชื่อมสองประเทศหวังพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัด

นายอนุทิน ชาญวีรก��ล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่จังหวัดสตูล พร้อมด้วย ดร.นาที รัชกิจประการ แกนนำพรรค, พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรค และทีม ส.ส.สตูล อาทิ นายพิบูลย์ รัชกิจประการ และนายวรวิทธิ์ เลียงประสิทธิ์ เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการสร้างสะพานเชื่อมต่อท่าเรือตำมะลัง จ.สตูล กับรัฐเปอร์ลิส ประเทศ มาเลเซีย 

นายอนุทิน กล่าวว่า ผู้แทนของพรรค อยากให้ตนมาดูว่าชาวสตูลต้องการอะไร และเราสามารถทำอะไรได้บ้าง โดยพามาที่ตำบลปูยู อยู่ติดกับรัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย ชาวบ้านต้องการสะพานเชื่อมไปยังประเทศเพื่อนบ้าน และที่ผ่านมา มีแนวคิดมาตลอด จากหลายรัฐบาล แต่ไม่ได้ทำ เราก็มาศึกษาความเป็นไปได้ในหารสร้าง ถ้ามันคุ้มค่า สร้างแล้วประชาชนได้ประโยชน์ เศรษฐกิจดี ก็สมควรสร้าง แต่เราต้องไปดูว่าติดขัดตรงไหน ถ้าเราสนองความต้องการของประชาชนได้ ก็อยากเร่งทำ 

เมื่อถามถึงความเป็นไปได้ในการสร้างสนามบิน จ.สตูล นายอนุทิน กล่าวว่า เมื่อสตูลกลายเป็นเมืองท่องเที่ยงที่สำคัญ เราก็จำเป็นต้องอำนวยความสะดวกเขาในการเดินทาง ในอดีต ที่นี่ เคยมีสนามบินทหาร ถ้าวันหนึ่ง มันจำเป็นต้องสร้าง มันก็ต้องสร้าง ทุกอย่างอยู่ที่การศึกษา และความคุ้มค่า สำหรับการลงพื้นที่จังหวัดสตูล เราได้ใช้โอกาสนี้ มาขอบคุณชาวบ้านที่ไว้วางใจเลือกเราเข้าไปทำงาน 

ในการลงพื้นที่ นอกจากการศึกษาความเป็นไปได้ในการสร้างถนนเชื่อม จ.สตูล กับรัฐเปอร์ลิส มาเลเซีย นายอนุทิน ยังรับฟังปัญหาการเปิดด่านวังประจัน และตลาดนัดชายแดน ก่อนเดินทางไปศึกษาการปรับปรุงศูนย์กีฬาประจำอำเภอ สนามกีฬา อบต.ควนสตอ อ.ควรโดน จากนั้น ได้รับฟังแนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดสตูล 

สำหรับถนนเชื่อมระหว่างจังหวัดสตูล กับ รัฐเปอร์ลิส เป็นโครงการที่คิดกันมาเมื่อ 20 ปี ทั้งนี้ จากการสอบถามประชาชนในพื้นที่ พบว่าทั้งหมดต้องการให้มีการสร้างสะพานดังกล่าวเพื่อขยายศักยภาพการท่องเที่ยวของจังหวัด 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุปสรรคที่ทำให้โครงการนี้ ไม่สามารถเกิดขึ้นได้เนื่องจากยังติดปัญหาเรื่องผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ โครงการสะพานถนนสตูล-เปอร์ลิส มีระยะทาง 14 กิโลเมตร เป็นการเชื่อมโยงจากชายฝั่งทะเลบริเวณ ต.ตำมะลัง อ.เมืองสตูล โดยการสร้างสะพานริมฝั่งทะเลเกาะปูยู จ.สตูล ไปยังรัฐเปอร์ลิสของมาเลเซีย โดยเป็นโครงการที่มีความสำคัญและเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนา จ.สตูล และพื้นที่ภาคใต้ของไทยในด้านการขนส่ง การค้า การท่องเที่ยว และการลงทุน