ไม่พบผลการค้นหา
มติ 10 ส.ส.พรรคเล็ก เสนอรายชื่อ 'พล.อ.ประยุทธ์' เสียบแทน 'ปรีดี ดาวฉาย' หลังไขก็อก รมว.คลัง พร้อมคืนตำแหน่ง รมว.กลาโหมให้ 'พล.อ.ประวิตร'

พิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย ในฐานะแกนนำกลุ่ม 10 พรรคเล็ก ร่วมกันแถลงข่าวกรณีที่ ปรีดี ดาวฉาย ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ว่า 10 พรรคเล็ก เสนอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงว่าการกลาโหม ควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมสละตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและเสถียรภาพของการบริหารประเทศ 

ด้าน มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ยืนยันว่าการเสนอให้พล.อ.ประวิตร ควบตำแหน่ง รมว.กลาโหม ไม่ใช่เป็นการมาทวงตำแหน่งให้พล.อ.ประวิตร แต่เห็นว่ามีร่างกายแข็งแรงมากขึ้น หน้าตาแจ่มใส สามารถรับภาระได้อีกหนึ่งกระทรวง ทั้งนี้ยืนยันว่าพรรคเล็กสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญในมาตรา 256 เรื่อง การตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร. ที่มาจากการเลือกตั้ง และเห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 272 คือการปิดสวิตช์สมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. เพื่อตัดอำนาจในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี 

อ่านเพิ่มเติม