ไม่พบผลการค้นหา
อีคุนฮี ประธานซัมซุงกรุ๊ป เสียชีวิตด้วยวัย 78 ปี ด้วยภาวะหัวใจวาย ผู้มีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนผ่านซัมซุงจากธุรกิจท้องถิ่นมาเป็นธุรกิจระดับโลก

'อีคุนฮี' ประธานซัมซุงกรุ๊ป อาณาจักรธุรกิจใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้เสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจวาย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 ต.ค. ที่โรงพยาบาลซัมซุงในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

แถลงการณ์ของซัมซุงระบุว่า ประธานอีเสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 ต.ค.ท่ามกลางครอบครัว รวมถึงรองประธานอีแจ ด้วย ประธานลีเป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์ เปลี่ยนผ่านซัมซุงสู่การเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนระดับโลกที่มาจากธุรกิจท้องถิ่น

ทั้งนี้อาการป่วยโรคหัวใจของอีคุนฮีเริ่มป่วยตั้งแต่เมื่อปีพ.ศ. 2557 เมื่ออีคุนฮีป่วยด้วยภาวะหัวใจวาย จากนั้นได้รับการรักษาโรคหัวใจมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ประธานอียังมีปัญหาเรื่องโรคปอดด้วยเช่นกัน โดยในช่วงปลายทศวรรษ 1990 อีคุนฮีเข้ารับการรักษาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ และในทุกๆ ปีช่วงฤดูหนาว ประธานซัมซุงกรุ๊ปจะพักรักษาตัวในต่างประเทศ เพื่อป้องกันโรคในระบบทางเดินหายใจกำเริบ

'ซัมซุง' เป็นหนึ่งในอาณาจักรธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ควบคู่กับ บริษัทแอลจี และ บริษัทฮุนได ซึ่งทั้ง 3 บริษัทนี้มีอิทธิพลและส่วนช่วยอย่างมากในการพัฒนาเศรษฐกิจของเกาหลีใต้ในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา โดยอีคุนฮี ก้าวขึ้นมาเป็นประธานบริหารสูงสุของซัมซุงเมื่อปี พ.ศ. 2530 หลังจากอีบย็องชอล พ่อของเขาและผู้ก่อตั้งซัมซุงกรุ๊ปเสียชีวิต

ที่มา Yonhap / koreatimes