ไม่พบผลการค้นหา
สร้างมิติใหม่วงการเพลงไทย กึ้ง เฉลิมชัย มหากิจศิริ เปิดค่ายเพลง โฟร์ วัน วัน มิวสิก (411 MUSIC) ใช้สูตรปั้นศิลปินเกาหลี ได้ “แอลลี่(ALLY)  อชิรญา นิติพน” เป็นศิลบินเบอร์แรก ปล่อยเพลง “How To Love ได้แร็ปเปอร์ดังเกาหลี “เกรย์” (GRAY) ร่วมงาน

ส่งเพลงออกมาให้ฟังแล้ว ศิลปินเบอร์แรก ของค่าย โฟร์ วัน วัน มิวสิก (411 MUSIC) 'แอลลี่ (ALLY) อชิรญา นิติพน' วัย 15 ปี ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น ทายาทนักร้องดัง อ่ำ อัมรินทร์ ที่เปิดตัวเพลง 'How To Love (feat. GRAY)' เพลงป๊อปอาร์แอนด์บี กับการร่วมงานแร็ปเปอร์ดังจากเกาหลี 'เกรย์' (GRAY) พร้อมปล่อยเพลงให้ฟังครั้งแรกผ่านกว่า 130 แพลตฟอร์มดนตรีทั่วโลก ทั้ง Apple Music, JOOX, Spotify, YouTube Music, TIDAL, TrueID Music เป็นต้น

การมาจับตลาดดนตรี ของเจ้าพ่อเอ็นเตอร์เม้นท์ กึ้ง–เฉลิมชัย มหากิจศิริ น่าจับตาไม่น้อย เพราะเขาได้เลือกสูตรการโปรโมตแบบศิลปินเกาหลี เริ่มตั้งแต่ ส่ง แอลลี่ ไปฝึกฝนการเป็นศิลปิน ทั้งร้อง ทั้งเต้น เป็นเวลา 1 ปีที่เกาหลีใต้ และปล่อยคลิป เส้นทางฝันในการเป็นศิลปิน

จากนั้นแผนการโปรโมต เริ่มค่อยๆ เผย ทีละน้อย ทั้ง โปสเตอร์ ภาพคอนเซ็ปต์ ไฮไลต์พรีวิว ที่เรียงออกมารายวัน เหมือนอย่างขั้นตอนการโปรโมตศิลปินเกาหลี เพื่อสร้างกระแส การติดตาม ซึ่งวันเปิดตัวแฮชแท๊ก #ALLYandONLY ยังติดเทรนด์อันดับ 3 ในทวิตเตอร์

แอลลี่ นิติพน

วิธีการดังกล่าว ดูเหมือนจะได้ผลไม่น้อย เพราะได้รับการพูดถึง ของกลุ่มที่ชื่นชอบงานเพลงสไตล์เกาหลี ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของค่าย เพราะในเพลง “How To Love” (feat. GRAY) ผลงานเดบิวต์ซิงเกิลของ “แอลลี่” ที่มาในแนวดนตรีสไตล์ป็อปอาร์แอนด์บี (Pop R&B) ได้แขกรับเชิญอย่าง เกรย์ แร็ปเปอร์ชั้นนำของเกาหลีใต้ มาร่วมถ่ายทอดผสมผสานท่วงทำนองเข้ากับเนื้อร้องทั้ง 3 ภาษา (ไทย, อังกฤษ, เกาหลี) อย่างกลมกลืน โดย “เกรย์” (GRAY) แร็ปเปอร์/โปรดิวเซอร์ชื่อดังจากเกาหลียังแต่งเนื้อร้องท่อนแร็ป ไม่เพียงเท่านั้น เกรย์ ยังร่วมถ่ายทอดเพลงนี้กับ แอลลี่ ออกมาได้อย่างลงตัวยอดเยี่ยมด้วย แน่นอนว่านี่เป็นครั้งแรกของเขาในการฟีเจอริ่ง (Featuring) งานเพลงกับศิลปินไทย! โดยเกรย์เล่าว่า เพลงนี้มีความเป็น POP INTER และตัวเขาเองก็ชอบเพลงนี้มากจริงๆ

 แอลลี่ ยังได้โปรดิวเซอร์แถวหน้าของประเทศเกาหลีใต้ GXXD และ MOON ซึ่งมีผลงานอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปิน K-POP ชื่อดังมากมาย มาช่วยสร้างสรรค์งานเพลงให้ 411 Music เปิดเทรนด์ใหม่ที่จะนำเพลงไทยสู่ตลาดสากล เช่นเดียวกับงานด้านภาพและอาร์ตไดเรกชั่นนั้นก็ได้ Visual Director, ช่างภาพ และ สไตลิสต์ มือดีที่ล้วนแล้วแต่เคยร่วมงานกับเหล่าศิลปินคนดังเกาหลีมาแล้วนับไม่ถ้วน เหล่านี้คือเบื้องหลังความปังของงานภาพชั้นดีมีสไตล์

โดยหลังจากปล่อยมาเพียงไม่กี่ชั่วโมง เพลง “How To Love” (feat. GRAY) ยอดวิวทะยานสู่ 2 แสนวิว อย่างรวดเร็ว พร้อมกระแสความชื่นชมที่กล้าฉีกแนวตลาดเพลงไทย

นอกจากนี้ ทีมงานยังมีแผนปล่อยมิวสิกวิดีโอและไลฟ์เพอร์ฟอร์แมนซ์ของเพลงนี้ เป็นครั้งแรกในงาน “411 Music Press Conference & ALLY's Debut Showcase” ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันศุกร์ที่ 21 ก.พ.นี้ เวลา 19:00 น. ที่ ลานพาร์ค พารากอน สยามพารากอน