ไม่พบผลการค้นหา
ค่ายไหทองคำเร็คคอร์ด เปิดตัว เอิร์นนี่ ไหทองคำ น้องสาว เมย์-รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันคนดัง เป็นนักร้องคนล่าสุด ตั้งใจปั้นให้แจ้งเกิดเป็นสาวอินดี้อีสาน ใส่เสื้อยืด ผ้าขาวม้าพันคอ

ประจักษ์ชัย เนาวรัตน์ หรือ นายห้างประจักษ์ชัย ไหทองคำ ผู้บริหารค่ายไหทองคำเร็คคอร์ด เดินสร้างสรรค์ผลงานเพลงให้นักร้องในสังกัดต่อเนื่อง ควบคู่กับการเฟ้นหาช้างเผือกมาร่วมงาน ล่าสุด เปิดตัว เอิร์นนี่ ไหทองคำ สาวอีสานวัยทีนหน้าตาสวยน่ารักน่าเอ็นดู คนบ้านท่าสมอ ต.ม่วง อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร เป็นนักร้องน้องใหม่ป้ายแดงในสังกัด 

“ครั้งแรกที่เจอกันได้ยินน้องร้องเพลง รู้สึกประทับใจน้ำเสียงทันที แถมยังมีความสามารถในการเล่นกีต้าร์ เป็นร่องเดียวกันกับที่ผมเคยสร้างนักร้องประสบความสำเร็จเมื่อ 3 ปีก่อน” เจ้าของผู้บริหารเผยถึงเหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจเซ็นสัญญา เอิร์นนี่ ไหทองคำ เข้ามาเป็นนักร้องในสังกัดคนล่าสุด

เอิร์นนี่ ไหทองคำ

“อีกอย่างผมเป็นคน อำเภมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร อยากสนับสนุนคนบ้านเดียวกันที่มีความสามารถให้ประสบความสำเร็จกับสิ่งที่เขารัก น้องเขาเรียนที่โรงเรียนตระกูลประเทืองวิทยาคม โรงเรียนประจำอำเภอมหาชนะชัย และเป็นนักร้องนำของโรงเรียน ซึ่งผมเองก็เป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนนี้” 

“แนวทางการทำงานตั้งใจปั้นให้เขาเป็นนักร้องอินดี้อีสานแบบบ้านๆ ขนานแท้เลย ใส่เสื้อยืด นุ่งกางเกงยีน เล่นกีต้าร์ มีผ้าขาวม้าพันคอ ร้องเพลงช้าๆ เน้นอะคูสติกฟังสบายๆ ร่องนี้ผมเคยสร้างนักร้องสำเร็จมาแล้วเมื่อ 3 ปีก่อน ตอนบุกเบิกสร้างค่ายไหทองคำฯ” 

“เมื่อคาแรคเตอร์นี้หายไปจากตลาดอินดี้อีสาน คิดว่าสวรรค์คงเชื่อมั่นฝีมือผม จึงส่งน้องเอิร์นนี่มาให้ในเวลาที่เหมาเจาะ หลังจากสังคม และแฟนคลับมีความเข้าใจผมมากขึ้น ตั้งใจสร้างร่องนี้ให้ประสบความสำเร็จอีกครั้ง หวังว่าจะผลักดันให้น้องเขาแจ้งเกิดได้” 


เอิร์นนี่ ไหทองคำ
  • เอิร์นนี่ ไหทองคำ กับพี่สาว เมย์ รัชนก อินทนนท์

ด้าน เอิร์นนี่ ไหทองคำ บอกว่าเธอมีชื่อจริงว่า ดรุณี อินทนนท์ เป็นลูกสาวของ คุณพ่อเอกชัย และคุณแม่บุปผา อินทนนท์ อายุ 18 ปี กำลังเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนตระกูลประเทืองวิทยาคม เป็นลูกพี่ลูกน้อง (น้องสาว) ของ เมย์-รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงทีมชาติ ที่เคยไต่อันดับขึ้นเป็นมือหนึ่งของโลก สร้างสถิติเป็นแชมป์โลกอายุน้อยที่สุด โดยคุณอาวินัสชัย อินทนนท์ คุณพ่อของพี่เมย์เป็นน้องชายของคุณพ่อของเธอ 

“รู้สึกดีใจที่ได้เซ็นสัญญากับไหทองคำฯ ตอนอาจารย์ (ประจักษ์ชัย เนาวรันตน์ เจ้าของค่ายไหทองคำฯ) เรียกไปออดิชั่นตื่นเต้นมากๆ ไม่คิดว่าเด็กบ้านนอกจะมีโอกาส ตอนนี้พี่เมย์ (รัชนก อินทนนท์) ยังไม่ทราบเรื่องนี้เพราะไปแข่งแบดฯ ที่ประเทศมาเลเซีย เชื่อว่าเมื่อพี่เขารู้ก็คงดีใจกับหนู” 

เอิร์นนี่ ไหทองคำ ยอมรับว่าปลื้มที่ได้เป็นนักร้องค่ายเดียวกับ ลำไย ไหทองคำ นักร้องคนดัง ผู้สร้างแรงบันดาลใจให้เธอร้องเพลง และเล่นดนตรี  

“ชอบเล่นกีต้าร์ และร้องเพลง เพราะรักในเสียงเพลง ได้ยินเสียงเพลงแล้วมีความสุข อยากเป็นนักร้องอาชีพ อยากช่วยพ่อแม่สร้างรายได้ให้ครอบครัวจากการทำงานในสิ่งที่รัก เหมือนพี่ลำไยที่มีความสามารถ และมีความอดทนมาก”​

เอิร์นนี่ ไหทองคำ

ส่วนอนาคตข้างหน้าจะสดใสหรือไม่ เชื่อว่ากาลเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ แม้อายุเพียงแค่ 18 แต่ก็เข้าใจดีว่า บนเส้นทางแต่ละเส้นทางความสำเร็จไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ ต้องผ่านบททดสอบหลายด่าน การจะเป็นศิลปินนักร้องให้มหาชนยอมรับในตัวตน และผลงาน นอกจากมีความสามารถ มีความเพียรพยายามแล้ว ต้องมีบุญวาสนาด้วย ซึ่งในความคิดส่วนตัวเชื่อมั่นว่า ไหทองคำฯ เป็นค่ายเพลงที่มีศักยภาพในการสร้างผลงานป้อนตลาดอินดี้อีสาน สามารถพาไปยืนอยู่จุดนั้นได้ 

“ทางค่ายตั้งใจปั้นให้เป็นอินดี้อีสานบ้านๆ ตรงนี้หนูรู้สึกสบายใจมากเลย เป็นคอนเซ็ปต์การทำงานที่ตรงกับตัวตนที่แท้จริงของหนู ปกติก็ใส่เสื้อยืด กางเกงยีนบ้างกางเกงขาสั้นบ้างอยู่แล้ว นิสัยก็จะเป็นผู้หญิงห้าวๆ ลุยๆ เฟรนด์ลี่ ตอนนี้ทางค่ายก็กำลังหาเพลงที่เหมาะสมให้ ก้าวนี้เป็นก้าวที่ท้าทายมากของเด็กบ้านนอกคนหนึ่ง”