ไม่พบผลการค้นหา
ผู้สมัครส.ส.พรรคพลังไทยรักไทย ยื่นยุบพรรคตัวเอง เหตุจากหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคหลอกลวง ให้ออกค่าใช้จ่ายในการหาเสียงเลือกตั้งไปก่อนโดยไม่ยอมรับผิดชอบ

ผู้สมัครส.ส. พรรคพลังไทยรักไทย นำโดย ร.ต.อ.พิภพ แก้วมณีโปรด ผู้สมัครส.ส.เขต 2 จังหวัดสตูล ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ขอให้ตรวจสอบการจัดตั้งพรรคการเมืองและพิจารณายุบพรรคพลังไทยรักไทย โดยแนบรายชื่อผู้ได้รับความเดือดร้อน พร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน บัญชีค่าใช้จ่ายของผู้สมัครรับเลือกตั้ง และใบรับรองผู้สมัครรับเลือกตั้งต่อ กกต.ด้วย

ร.ต.อ.พิภพ กล่าวว่า ผู้สมัครส.ส.ทั้งแบบบัญชีรายชื่อและแบบแบ่งเขตเลือกตั้งของพรรคพลังไทยรักไทย ได้รับความเดือดร้อนจากการบริหารงานของหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรค โดยได้ให้สัญญากับผู้สมัครส.ส.ทั้ง 2 ระบบว่าจะสนับสนุนงบประมาณ แต่ปรากฏว่าผู้สมัครทุกคนยังไม่ได้รับเงินสนับสนุนดังกล่าวแม้จะเสร็จสิ้นการเลือกตั้งไปแล้ว

จึงขอให้ กกต.ตรวจสอบการดำเนินงานเกี่ยวกับงานด้านธุรการและการเงินที่อาจไม่ชอบด้วยพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. ในมาตรา 64 มาตรา 65 และมาตรา 67 โดยเฉพาะการให้โอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวของหัวหน้าพรรคโดยไม่ได้ออกใบเสร็จรับเงินให้สมาชิก การสัญญาว่าจะให้เงินอุดหนุน โดยให้ผู้สมัครออกค่าใช้จ่ายในการหาเสียง ค่าวัสดุ ค่าจ้าง ค่าจัดทำเอกสาร และค่าจ้างผู้ช่วยหาเสียงไปก่อน แต่พอเสร็จสิ้นการเลือกตั้ง กลับไม่สนับสนุนค่าใช้จ่ายดังกล่าว

ร.ต.อ.พิภพ ย้ำว่า ส่วนหนึ่งที่ทำสมาชิกพรรคให้ความเชื่อถือ และยอมออกค่าใช้จ่ายเองไปก่อน เป็นเพราะมีชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่เป็นที่รู้จัก คือ พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา