ไม่พบผลการค้นหา
'พีระพันธุ์' แจงเหตุ รทสช.ส่งชื่อ 'วิทยา' ชิงรองประธานสภาฯ เหตุถ้าไม่เสนอแข่ง จะเท่ากับว่ายอมรับไปด้วย

พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงกรณีพรรคฯ เสนอชื่อ วิทยา แก้วภราดัย แข่งชิงเก้าอี้รองประธานคนที่ 1 ว่า วันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ รทสช. ได้ทำหน้าที่ที่สำคัญในการประชุมสภาผํู้แทนราษฎรนัดแรก คือเสนอชื่อ นายวิทยา แก้วภราดัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ เข้ารับการแข่งขันในตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง หลังจากที่มีผู้เสนอสมาชิกจากพรรคก้าวไกลให้ดำรงตำแหน่งนี้ แล้วประธานถามว่าจะมีใครเสนอชื่อสมาชิกท่านอื่นหรือไม่ แต่ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ 

ซึ่งหากไม่มีใครเสนอชื่อแข่ง ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเพียงคนเดียวก็จะลอยลำได้ตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่งโดยทันทีจะเท่ากับว่าเรายอมรับไปด้วย 

ดังนั้น เราจึงต้องทำหน้าที่แม้เป็นพรรคเล็กมี ส.ส.เพียง 35 คน เพราะอนุชา บูรพชัยศรี ยังไม่ได้เลื่อนขึ้นมาแทนผม จึงต้องเสนอสู้ 

เรื่องนี้ไม่ได้อยู่ที่ผลชนะหรือแพ้ แต่อยู่ที่ใจและสำนึกการทำหน้าที่ปกป้องสิ่งที่เรารัก ใครจะร่วมสู้กับเราบ้างก็แล้วแต่ อย่างที่บอก แพ้ชนะไม่สำคัญ

สำคัญที่สุดคือเราสู้ไม่ถอยครับ


ที่มา : https://www.facebook.com/100044636051079/posts/pfbid02LcHqWMoMwBV6g2KaSFFGQqaHoHRtwEHeixazderS8ZC3MD97P1AwQmeSZQK5xpel/?mibextid=cr9u03