ไม่พบผลการค้นหา
อดีตผู้สมัครส.ส.จังหวัดเชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ร้องศาลปกครอง กรณีถูกใบส้ม ขอพิจารณายกเลิก เลื่อนการเลือกตั้งใหม่ ย้ำมั่นใจพยานหลักฐาน ไม่กังวลโดนฟ้องอาญา

นายสุรพล เกียรติไชยากร อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ยื่นร้องศาลปกครองกรณีที่ประชุม กกต.มีมติให้ใบส้ม หรือ สั่งเพิกถอนสิทธิสมัคร ไว้เป็นการชั่วคราว(1ปี) กรณีถูกชี้มูลว่า กระทำทุจริตการเลือกตั้ง โดยระบุว่า มายื่นคำร้องเพื่อใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ และในนามของประชาชนชาวเชียงใหม่ เขต8 ที่สนับสนุนตนเอง พร้อมย้ำว่า คะแนนที่ได้รับนั้น เป็นคะแนนบริสุทธิ์ เพราะตนเองได้ทำความดีแก่พี่น้องประชาชนมาถึง 8 สมัย ขอเรียกร้องให้ กกต.ชะลอและ ยกเลิกใบส้ม พร้อมเลื่อนการเลือกตั้งใหม่ออกไป จนกว่าศาลจะวินิจฉัย โดยคำร้องและพยานหลักฐานที่นำมายื่นวันนี้ เป็นฉบับเดิมที่เคยยื่นต่อ กกต. และยืนยันว่าการถวายปัจจัยพระสงฆ์ไม่ผิด พรบ.เลือกตั้ง ม.73(2) เพราะไม่ได้ถวายกับวัด และพระสงฆ์ไม่สามารถใช้สิทธิเลือกตั้งได้

นายสุรพล ระบุเพิ่มเติมว่า อยู่ที่ความเมตตาของศาลปกครองว่าจะพิจารณาเช่นใด และตนเองไม่กังวลกรณีที่จะมีการพิจารณาแจกใบแดง ใบดำ ต่อไป ส่วนหลังจากนี้ กกต.จะพิจารณาฟ้องเอาผิดตนเองในคดีอาญา ไม่ได้กังวลเช่นกัน เพราะมั่นใจในพยานที่เป็นผู้นำระดับท้องถิ่น ในพื้นที่ และมีหลักฐานเพียงพอ