ไม่พบผลการค้นหา
ศิลปินอาวุโส นพดล ดวงพร ผู้ก่อตั้งวงลูกทุ่งอีสาน 'เพชรพิณทอง' เสียชีวิตแล้ว หลังเข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกในสมอง เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา

หลังเข้ารับการรักษาตัว เพื่อผ่าตัดเนื้องอกในสมอง เมื่อคืนนี้ ศิลปินอาวุโส นพดล ดวงพร ได้จากไปอย่างสงบ เวลา 20:19 น ที่ โรงพยายาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ สิริอายุ 77 ปี โดยลูกสาว คุณอรนุช โกศัลวัฒน์ เปิดเผยว่า "คุณพ่อนพดล ดวงพร (นายณรงค์ พงษ์ภาพ) เข้ารับการผ่าตัด เนื้องอกในสมอง เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2562 ที่ โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ โดยมีคณะแพทย์ดูแล อาการอย่างใกล้ชิดแต่ด้วยพยาธิสภาพของโรค ทำให้อาการทรุดลง ตามลำดับ และคุณพ่อนพดล ดวงพรจากพวกเราไปอย่างสงบเมื่อ วันที่ 4 กรกฏาคม พ.ศ. 2562 เวลา 20:19 น. ณ โรงพยาบาล ศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ กรุงเทพมหานคร สิริอายุรวม 77 ปี 6 เดือน 19 วันการจากไปของคุณพ่อผู้เป็นที่เคารพรักยิ่งนับเป็น การสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงศ์ตระกูล"


นพดล ดวงพร

สำหรับประวัติ นายณรงค์ พงษ์ภาพ หรือ นพดล ดวงพร ผู้ก่อตั้งวงดนตรีลูกทุ่ง พูดอีสาน "เพชรพิณทอง" เกิดเมื่อวันที่ 15ธันวาคม พ.ศ. 2484 ที่อำเภอเมืองอุบลราชธานีจังหวัดอุบลราชธานี เป็นบุตรของคุณพ่อเสาร์ และคุณแม่บุญมาก พงษ์ภาพ สมรสกับนางคำพันธ์ พงษ์ภาพ มีบุตรธิดา 4 คน คือ นายพิษนุ พงษ์ภาพ นายนภดล พงษ์ภาพ นางอรนุช โกศัลวัฒน์ และนายมงคล พงษ์ภาพ


นพดล ดวงพร

นอกจากผลงานทางดนตรี นพดล ดวงพร ยังเป็นที่รู้จักเป็นที่รู้จัก จากภาพยนตร์ เรื่อง 15 ค่ำ เดือน 11 กับเจ้าของวลี “เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ เชื่อในสิ่งที่เฮ็ด” ซึ่ง นพดล รับบทเป็น หลวงพ่อ ในเรื่อง และได้รับรางวัลผู้แสดงนำชายยอดเยี่ยม รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 12 ประจำปี 2545

สำหรับ พิธีรดน้ำศพ นพดล ดวงพร (ณรงค์ พงษ์ภาพ) จะมีขึ้น ในวันเสาร์ที่ 6 กรกฏาคม 2562 เวลา 14.00 น. ณ บ้านเพชรพิณทอง เลขที่ 162 – 164 ถ.นิคมสายกลาง ต. ในเมือง อ.เมือง จ. อุบลราชธานี 34000